สลดหนุ่มดับคาหน้าจอคอมพิวเตอร์

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


คนงานร้านข้าวมันไก่ เสียชีวิตภายในห้อง สภาพนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ เปิดเกมออนไลน์ทิ้งไว้ นายจ้างเผยชอบใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับการเล่นเกมคอมพิวเตอร์

 


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 พ.ย. 2555 พ.ต.ท.ชัยชนะ บุญรอด สารวัตรเวร สภ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจากนายวิโรจน์ จิตอุทัศ อายุ 64 ปีเจ้าของร้านวิโรจน์ข้าวมันไก่ เลขที่ 38 หมู่ 1 ต.บ้านปราโมทย์ อ.บางคนที จ.สมุทรสงครามว่า คนงานของร้านเสียชีวิตอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์  ในห้องพักไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.บ้านปราโมทย์ ซึ่งอยู่จากบ้านตน  50 เมตร จึงพร้อมด้วยนายแพทย์สิทธิโชค จิตติวงศ์ แพทย์โรงพยาบาลนภาลัย  ไปตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตคือนายธวัชชัย พิมหนู อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 6 ต.สร้างทอง อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้นั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ยังเปิดเกมออนไลน์บนหน้าจอ เว็บไซต์ ทิ้งไว้ สภาพไม่ใส่เสื้อ คาดว่าเสื้อชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

               

นายวิโรจน์   กล่าวว่า  ที่ร้านตนขายข้าวมันไก่แล้วยังรับจัดโต๊ะจีนนอกสถานที่  ส่วนนายธวัชชัยผู้ตายเป็นคนงานออกโต๊ะจีนอยู่กับตนมากว่า 3 ปี ปกติเป็นคนเงียบขรึมลักษณะเก็บกดไม่ค่อยพูดจากับใครและหากวันใดไม่มีงานออกโต๊ะจีน นายธวัชชัยก็จะอยู่ในห้องพักคนเดียว ปิดประตูเล่นเกมออนไลน์เป็นประจำทั้งวัน ทั้งคืน ช่วงสายของวันที่ 21 พ.ย.

               

ไม่มีงานโต๊ะจีนผู้ตายจึงเข้าห้องพักเล่นเกมตลอดทั้งวัน  ไม่มีการหยุดพักกินข้าวหรือดื่มน้ำ กระทั่งเช้าวันนี้( 22) ตนกำลังเตรียมของออกให้บริการโต๊ะจีน  จึงมาตามนายธวัชชัยเพื่อขอให้เตรียมตัวไปช่วยงาน  ก็พบว่านายธวัชชัยได้เสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้หน้าจอคอมพิวเตอร์ไปแล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

               

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายเล่นเกมออนไลน์ที่เป็นการต่อสู้กันจนเกิดความเครียด และต้องการเอาชนะเป็นเวลานานติดต่อกันหลายชั่วโมง จึงอาจทำให้เกิดความผิดปกติทางด้านหัวใจและหลอดเลือด อีกทั้งเมื่อไม่มีอาหารเข้าไปหล่อเลี้ยงร่างกายจึงอาจเป็นสาเหตุทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำศพนายธวัชชัย ส่งสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

               

นายสุวัฒน์ กิตติดิลกกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม  กล่าวว่า ผู้ที่ชอบเล่นเกมออนไลน์ ไม่ควรเล่นเกิน 4 ชั่วโมงต่อวัน และควรเล่นเกมส์ในห้องที่มีแสงสว่างเพียงพอเพื่อหลีกเลี่ยงการที่สายตาจะอ่อนล้า และควรหยุดพักระหว่างการเล่นเกมส์เป็นช่วงๆเพื่อพักสายตา และหากรู้สึกว่าตัวเองเกิดอาการเหน็ดเหนื่อย วิงเวียนศีรษะ ตาลาย คลื่นใส้อาเจียนและไม่อาเจียนก็ตาม ควรหยุดเล่นเกมส์ทันทีหากยังฝืนเล่นต่อไปก็อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์