สลดส่งท้ายปี!! แม่โดดช่วยลูกสาว-หลานจมน้ำ สุดท้ายดับ 3 ศพ

สลดส่งท้ายปี!! แม่โดดช่วยลูกสาว-หลานจมน้ำ สุดท้ายดับ 3 ศพ


 ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำธรรมชาติ สาขาลุ่มน้ำมูล โดยมีต้นน้ำมาจากผืนป่ามรดกโลกแห่งที่ 5 อุทยานแห่งชาติทับลาน ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น พบชายฉกรรจ์นับสิบคน ได้ลงน้ำค้นหาศพที่จมน้ำอยู่ใกล้ประตูฝายน้ำล้น ซึ่งมีระดับความลึกกว่า 3 เมตร และน้ำไหลตลอดเวลา ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงพบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลัง คือ นางทองศรี หมีกุล อายุ 45 ปี และ ด.ญ.จรัญพร หมีกุล อายุ 9 ปี อยู่บ้านเดียวกัน ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา และ ด.ญ.สุธิดา มากกลาง อายุ 11 ปี 


 ทันทีที่ได้นำศพขึ้นมา เพื่อชันสูตรพลิกศพ นายวิศิลป์ หมีกุล อายุ 45 ปี และบรรดาญาติพี่น้อง ได้รีบเข้าไปกอดศพผู้เสียชีวิต นายวิสิน ส่งเสียงร่ำไห้เป็นที่น่าเวทนา เบื้องต้นแพทย์เวรนิติเวช โรงพยาบาลวังน้ำเขียว ระบุทั้ง 3 ศพ เสียชีวิตจากการจมน้ำ โดยมีน้ำขังอยู่ในปอดและช่องท้องจำนวนมาก

ผลการสอบปากคำนายวิ
ศิลป์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางทองศรี ภรรยา ได้นำน้ำมันเชื้อเพลิงไปให้ตนที่กำลังไถข้าวโพด โดยมี ด.ญ.จรัญพร ลูกสาว และ ด.ญ.สุธิดา หลานสาว เดินทางมาด้วย ระหว่างที่กำลังเร่งทำงานให้เสร็จทันก่อนพลบค่ำ ลูกสาวและหลานสาวได้ลงเล่นน้ำที่ฝายน้ำล้นเพียงลำพัง ได้จมน้ำต่อหน้านางทองศรี ซึ่งเห็นเหตุการณ์ได้รีบลงน้ำไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยได้ ทำให้จมน้ำเสียชีวิตตามไปด้วย จนกระทั่งตนรู้สึกผิดสังเกต ไม่ได้ยินเสียงและไม่เห็นเมียลูก ออกตามหาพบร่องรอยมีคนลงน้ำ จึงได้ไปแจ้งให้ชาวบ้านมาช่วยลงน้ำค้นหาศพ จนพบร่างจมอยู่ในฝายน้ำล้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์