สลดสุนัขจรจัดพลัดติดยางมะตอยร้อนๆ เพิ่งราดถนน

สลดสุนัขจรจัดพลัดติดยางมะตอยร้อนๆ เพิ่งราดถนน

สลดสุนัขจรจัดพลัดติดยางมะตอยร้อนๆ เพิ่งราดถนน เจ็บหนัก - อีกตัวตายคาถนน!

 สลดสุนัขเพศผู้วิ่งเล่นไล่กัน พลัดเข้าไปติดในยางมะตอยที่เพิ่งลาดถนน จนตายไป 1 ตัว

เพราะทนความเจ็บปวดไม่ไหว เนื่องจากยางมะตอยติดทั่วตัว และทะลุผิวหนัง ส่วนอีกตัวชาวบ้านช่วยกันดึงตัวออกมาได้จนสำเร็จ แต่บาดเจ็บค่อนข้างรุนแรง วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

 เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า มีชาวบ้านรายหนึ่งได้ช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่ลำตัวติดยางมะตอยมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน
 
เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ ก็พบว่าสุนัขตัวดังกล่าว เป็นเพศผู้ อายุประมาณ 5 ปี โดยอยู่ในสภาพที่น่าเวทนาเป็นอย่างยิ่ง หลังจากที่ขาขวาได้พลาดท่าไปติดเข้ากับยางมะตอย ที่เพิ่งมีการลาดถนนเสร็จใหม่ๆ จนทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้
โดยสุนัขตัวนี้พยายามดิ้นเพื่อที่จะให้ขาหลุดออกจากยางมะตอย แต่ไม่สำเร็จ ตัวกลับติดยางมะตอยเพิ่ม ทั้งที่ลำตัวข้างขวา ขา เท้า ปาก และจมูก

 จากการสอบถามทราบว่า ชาวบ้านที่ช่วยเหลือสุนัขจรจัดตัวนี้ไว้ คือ นางวนิชชา บุญนิติโชติ
 
อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 1 ตำบลนาตาล่วง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง โดยไปพบเข้าขณะที่เธอกำลังออกตามหาสุนัขของตนเอง และพบว่าตายอยู่กลางถนน เนื่องจากถูกยางมะตอยที่ลาดยังไม่แห้ง ติดไปทั่วทั้งลำตัวและทะลุถึงผิวหนัง ก่อนที่จะเหลือบไปเห็นสุนัขจรจัดตัวนี้ กำลังดิ้นรนอย่างเจ็บปวด ด้วยความสงสาร เธอจึงได้ช่วยเหลือนำมาไว้ที่บ้าน แล้วพยายามติดต่อคนที่มีความรู้ พร้อมกับโพสต์ทางเฟซบุ๊ก เพื่อหาทางนำสุนัขตัวนี้ไปรักษา

 นางวนิชชา เล่าให้ฟังว่า สุนัขจรจัดตัวนี้ชื่อว่า เจ้าแดง ได้มาอาศัยอยู่ใกล้บ้าน และเป็นเพื่อนเล่นกับสุนัขของตนที่เลี้ยงไว้

โดยในวันเกิดเหตุ สุนัขทั้ง 2 ตัว ได้ออกไปวิ่งเล่นแล้วหายไปทั้งคืน ซึ่งตนก็ไม่รู้จะออกไปตามที่ไหน กระทั่งรุ่งเช้าอีกวัน มีคนงานก่อสร้างแถวนั้นได้ยินเสียงสุนัขร้อง เมื่อเดินไปดูก็พบสุนัขของตนกำลังนอนติดยางมะตอยอยู่ จึงพยายามช่วยเหลืออยู่นานหลายชั่วโมง แต่ก็ไม่สำเร็จ เนื่องจากสุนัขของตนมีขนาดเล็กและติดอยู่กับพื้นถนนอยู่นานทั้งคืนแล้ว แม้ท้ายสุดจะดึงร่างออกมาได้ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

 นางวนิชชา ยังกล่าวว่า ตนรู้สึกสงสาร เจ้าแดง มาก ต้องการความช่วยเหลือ และอยากให้ผู้ใจบุญช่วยนำยางมะตอยออก

เพราะติดไปทั่วทั้งลำตัว โดยเฉพาะด้านขวา ประกอบกับบางจุดก็มีความรุนแรง อันเนื่องมาจากความร้อนของยางมะตอย จนเผาขนแล้วทะลุไปถึงผิวหนัง ทำให้เจ้าแดง มีอาการปวดแสบปวดร้อนและอ่อนเพลียอย่างมาก 

 ทั้งนี้ หากรักษาหายแล้ว ตนก็จะขอรับ เจ้าแดง กลับมารับเลี้ยงเอง ซึ่งหากชาวตรังท่านใดต้องการช่วยเหลือสุนัขตัวนี้ เพื่อให้พ้นจากความทุกข์ทรมาน สามารถติดต่อมาได้ โทร. 084 063-9509

สลดสุนัขจรจัดพลัดติดยางมะตอยร้อนๆ เพิ่งราดถนน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์