สลด!!ฟ้าผ่าฟาร์มหมูกลางดึก ไฟคลอกเกรียมตายเกลื่อน

สลด!!ฟ้าผ่าฟาร์มหมูกลางดึก ไฟคลอกเกรียมตายเกลื่อน

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.วิฑูรย์ วงศ์ใหญ่ ร้อยเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้ฟาร์มเลี้ยงหมู ชื่อฟาร์มสมจิตร อยู่ที่หมู่ 12 ตำบลวังดาล อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ส่งผลทำให้ลูกหมูที่เลี้ยงในฟาร์มถูกไฟถูกไฟคลอกตายเกือบยกคอก หลังจากรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

 พบว่าฟาร์มดังกล่าวถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลังรวมทั้งอุปกรณ์ในการเลี้ยงหมูถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด
 
ตรวจสอบบริเวณภายในคอกหมูที่ถูกแบ่งเป็นช่องๆ เพื่อไว้สำหรับคัดแยกหมู เมื่อเข้าไปถึงต้องตะลึงและเวทนา เมื่อเห็นลูกหมูถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บและตายเกลื่อนทั่วทั้งคอก บางตัวที่ยังไม่ตายส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดอย่างทรมานมานอนกองอยู่รวมกันทั่วบริเวณ บางตัวหนีตายมานอนอยู่ข้างนอกในสภาพที่ไหม้เกรียม   

 ด้านนางสมจิตร ประกอบยา อายุ 52 ปี เจ้าของฟาร์ม เปิดเผยว่า ตนได้รับจ้างเลี้ยงหมูให้กับบริษัทเบทาโกร สาขาปราจีนบุรี จำนวน 1,474 ตัว

และพึ่งลงลูกหมูได้ไม่กี่วัน ลูกหมูกำลังเจริญเติบโตมีน้ำหนักประมาณ 15-20 กิโลกรัม ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงอย่างหนักประกอบกับมีเสียงฟ้าร้องและฟ้าผ่าเป็นระยะๆ จากนั้นก็มีแสงไฟเกิดขึ้นกลางเล้าและทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ไฟฟ้าดับทั้งฟาร์มจากนั้นก็เปลวไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบภายในเล้ามีผ้าพลาสติกและสแลนต์ที่ปิดเล้าหมูซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จากนั้นได้พยามช่วยกันดับไฟแต่ก็เอาไม่อยู่ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รถดับเพลิงมาช่วยดับ กว่ารถดับเพลิงจะมาถึงไฟก็ไหม้หมดทั้งฟาร์ม ส่วนค่าเสียหายทั้งเล้าและลูกหมูประเมินไว้ที่ 7-8 ล้านบาท

 ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานจากจังหวัดปราจีนบุรีมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งในช่วงเช้าว่าเกิดมาจากสาเหตุใดฟ้าผ่าหรือไฟฟ้าลัดวงจร 



สลด!!ฟ้าผ่าฟาร์มหมูกลางดึก ไฟคลอกเกรียมตายเกลื่อน


สลด!!ฟ้าผ่าฟาร์มหมูกลางดึก ไฟคลอกเกรียมตายเกลื่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์