สลดน้องพิการเป็นง่อยหนีจากบ้านไฟไหม้ย้อนช่วยพี่โปลิโอดับคู่



สลดน้องพิการเป็นง่อยหนีออกจากบ้านไฟไหม้พร้อมพี่ตาบอด นึกขึ้นได้พี่ชายคนโตพิการโปลิโอติดอยู่ในกองไฟ ย้อนกลับเข้าไปช่วยถูกไฟคลอกตายคู่....

วันที่ 12 เม.ย. พ.ต.ท.ประเทือง สายโอ๊ะ สารวัตรเวร สภ.สวรรคโลก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 134/4 ถ.ระชาราษฎร์ ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสวรรคโลก เข้าควบคุมเพลิง ก่อนไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทัศน์ มณสวัสดิ์ ผกก.สภ.สวรรคโลก และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวต้องใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากนั้น ตรวจสอบภายในบ้านพบศพ นายธีระ ศรีสุทธิกุล อายุ 54 ปี สภาพศพไหม้เกรียมอยู่บนที่นอนหน้าทีวี ใกล้กันยังพบศพนายสุรพงษ์ ศรีสุทธิกุล อายุ 50 ปี สภาพศพนอนหงายดำเป็นตอตระโก และมีเหล็กดัดประตูบ้านทับอยู่ ส่วนใกล้มือขวามีค้อนตกอยู่


สอบสวนนายสันถัด ศรีสุทธิกุล อายุ 52 ปี ให้การว่า ตนตาบอดทั้ง 2 ข้าง อาศัยอยู่ที่บ้านหลังถูกเพลิงไหม้รวม 3 คน มีอาชีพขายลอตเตอรี่ ส่วนนายสุทธิพงษ์น้องชายคนเล็กพิการเป็นง่อยมีอาชีพขายหนังสือพิมพ์ นายธีระพี่ชายคนโตเป็นโรคโปลิโอตั่งแต่เด็กช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ปกตินายธีระจะนอนกับนายสุรพงศ์หน้าที่ทีวี ส่วนตนนอนหน้าบ้าน

ก่อนเกิดเหตุนายสุรพงษ์มาปลุกและบอกว่าเพลิงกำลังไหม้บ้านแล้วหนีออกมาด้วยกัน แต่นายสุรพงษ์นึกได้ว่านายธีระยังอยู่ในบ้านจึงเข้าไปจนเสียชีวิตทั้ง 2 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะที่นายสุรพงษ์กำลังจะช่วยนายธีระเกิดสำลักควันหมดสติ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้คาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้เร่งตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่วิทยาการ จ.สุโขทัยเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์