สลดทารกหญิง เกิดมาไร้ทวาร

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กหญิงอายุเพียง 1 ขวบ ไม่มีรูทวารมาตั้งแต่เกิด ต้องขับถ่ายผ่านทางลำไส้ที่หน้าท้อง เป็นที่น่าเวทนาสงสาร พักอยู่ที่บ้านเลขที่ 35/1 หมู่ 3 บ้านปงหัวหวด ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่

จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบนางปรารถนา นำลอง อายุ 20 ปี และนายสุริยา คะชา สามี เป็นแม่และพ่อของเด็กไม่มีรูทวาร ทราบชื่อ ด.ญ.จันทร์นิภา คะชา หรือน้องเอย อายุ 1 ขวบ โดยนางปรารถนา กล่าวว่า น้องเอยเกิดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2551 ที่ร.พ.แพร่ หลังจากคลอดออกมาแล้ว แพทย์บอกว่าลูกไม่มีรูทวาร ก่อนจะส่งตัวไปยังร.พ. ศูนย์ลำปาง แพทย์ผ่าตัดหน้าท้องนำของเสียออก สำหรับสาเหตุแพทย์บอกว่า ลำไส้ใหญ่ตรงรูทวารไม่มีเส้นประสาท จึงต้องตัดลำไส้ ใหญ่ให้ขับถ่ายของเสียทางหน้าท้อง

นางปรารถนากล่าวต่อว่า ต่อมาเดินทางไปรักษาที่ร.พ.มหาราช จ.เชียงใหม่ เพื่อจะผ่าตัด แต่แพทย์ยังไม่ผ่าให้ เพราะต้องรอให้น้องเอยแข็งแรงดี

ขณะที่น้องเอยเท่าที่ดูก็แข็งแรง มีพัฒนาการดีทุกอย่าง ล่าสุดเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา แพทย์บอกว่าน้องเอยมีโรคลิ้นหัวใจรั่วอีกด้วย การรักษาก็ต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง ค่าใช้จ่ายสูง สามีก็รับจ้างทำงานก่อสร้างมีรายได้ไม่คงที่ เพื่อเก็บหอมรอมริบมาเป็นค่าผ่าตัดลูก ส่วนตนต้องคอยดูแลลูก ไม่ได้ทำงานอะไร จึงอยากให้ผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือน้องเอยให้มีชีวิตรอดเพราะน้องเอยน่ารักน่าสงสารมาก

แม่ของหนูน้อยไม่มีรูทวาร กล่าวต่อว่า ในวันที่ 6 ก.ค.นี้ จะต้องพาลูกไปที่ร.พ.มหาราช เชียงใหม่ เพื่อรักษาโรคหัวใจ

หมอบอกว่าหากจะต้องผ่าตัดก็ต้องใช้เงิน ตัวเองก็ไม่รู้ว่ามากหรือน้อยเพราะทุกวันนี้ก็ต้องอาศัยพ่อแม่กินอยู่แล้ว สำหรับผู้ใจบุญที่จะร่วมสนับสนุนช่วยเหลือน้องเอย สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ที่ 08-9852-6460

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์