สลดทารก หัวทิ่ม-จมกระติกน้ำ


อุบัติเหตุสลดทารกวัย 2 เดือนนอนดิ้นตกเตียงหัวทิ่มลงกระติกน้ำสำลักเสียชีวิตอนาถ เผยอยู่ในครอบ ครัวยากจนมีพี่ๆ อีก 6 คน นอนเบียดกันบนเตียง แม่เห็นลูกนอนไม่สบายจึงอุ้มมาวางปลายเตียง ซึ่งด้านล่างวางกระติกน้ำแช่ขวดนม และอุปกรณ์ชงนม รุ่งเช้าพี่ตื่นขึ้นมาก่อนเห็นน้องหัวทิ่มอยู่ในน้ำรีบปลุกแม่ขึ้นมา พยายามช่วยแต่ไม่สำเร็จ แม่อุ้มศพลูกร่ำไห้ปิ่มขาดใจ

เหตุสลดใจครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. พ.ต.ต.ขจร ฉัตรแก้วมณี สารวัตรเวร สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุเด็กทารกตกเตียงหัวทิ่มกระติกน้ำเสียชีวิตภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ในซอยศรีปทุม ริมถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร ภายในบ้านพบพบนางบัวเรือง หาญใจไทย อายุ 34 ปี เจ้าของบ้านนั่งอยู่บนเตียง ร่ำไห้กอดศพด.ญ.สร้อยทอง หาญใจไทย หรือน้องแก้ม อายุ 2 เดือน 13 วัน บุตรสาวอย่างน่าเวทนา โดยมีลูกคนอื่นๆ และเพื่อนบ้านคอยปลอบประโลม

แพทย์ขอดูศพน้องแก้ม พบว่าที่ศีรษะเปียกน้ำระบุว่าเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจ คาดว่าตายมาประมาณ 3-4 ชั่วโมง บริเวณปลายเตียงพบกระติกน้ำเย็นขนาดเล็กเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 15 ซ.ม.มีน้ำเย็นอยู่ประมาณครึ่งกระติก และอุปกรณ์ชงนมวางอยู่ มีคราบน้ำหกเลอะอยู่รอบบริเวณกระติก

นางบัวเรือง ให้การทั้งน้ำตานองหน้าว่าทำงานเป็นแคชเชียร์ในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ สาขานวนคร ส่วนสามีชื่อนายเกษ หาญใจไทย อายุ 41 ปีทำงานเป็นช่างซ่อมนาฬิกา ตนมีลูกทั้งหมด 7 คน โดยน้องแก้ม เป็นลูกคนเล็ก ก่อนเกิดเหตุสามีไปดูแลลูกชายอีกคนที่ไม่สบายอยู่ที่โรงพยาบาล เมื่อช่วงดึกวานนี้ให้ลูกๆ นอนบนเตียง ส่วนตนนอนกับพื้นเนื่องจากเตียงมีขนาดเล็ก จนเมื่อประมาณตี 1 เศษ ได้ยินเสียงน้องแก้มร้อง จึงให้ลูกสาวอีกคนลุกขึ้นมาชงนมให้น้องกิน แต่เนื่องจากนมยังร้อนอยู่จึงสั่งให้นำกระติกใส่น้ำเย็นมาวางไว้เพื่อแช่ขวดนม

นางบัวเรืองให้การอีกว่า หลังน้องแก้มดื่มนมแล้วก็อุ้มมานอนปลายเตียง เพราะเห็นว่าพวกพี่ๆ นอนเบียดกันอยู่แล้ว กลัวว่าจะพลิกตัวทับน้อง จากนั้นก็ล้มตัวลงนอนด้วยความอ่อนเพลียเนื่องจากทำงานหนักมาทั้งวัน รู้สึกตัวอีกทีตอนที่ลูกสาวมาปลุกช่วงเช้าบอกว่าน้องหัวทิ่มลงไปในกระติก จึงรีบลุกขึ้นมาดู พบสภาพลูกสาวคนเล็กคุกเข่าคว่ำหน้าจมน้ำในกระติก จึงรีบอุ้มขึ้นมาดูและพยายามช่วยเหลือแต่ไม่ทันท่วงที

พ.ต.ต.ขจร เปิดเผยว่าจากการชันสูตรของแพทย์คาดว่าน้องแก้มเสียชีวิตจากสาเหตุการขาดอากาศหายใจเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมงจึงเป็นไปได้ว่าน้องแก้มอาจจะนอนดิ้นไปดิ้นมาขณะนอนอยู่บนเตียง ซึ่งที่นอนมีขนาดเล็กแคบและลูกๆ ของนางบัวเรืองนอนเบียดเสียดด้วยกัน 5 คนจนน้องแก้มพลาดตกลงมาปลายเตียง หัวทิ่มลงไปในกระติกน้ำพอดีจนสำลักหัวจมน้ำขาดอากาศหายใจ เบื้องต้นคาดว่าเป็นอุบัติเหตุ จึงมอบศพให้ญาติดำเนินการนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์