สลดตี๋จับตัวประกันรีดเงินผ่าตัดช่วยแม่


เมื่อ 22 เม.ย. หนังสือพิมพ์จีนในเมืองกวางโจวต่างเสนอข่าวสองพี่น้องใช้มีดจ่อคอหอยหญิงรายหนึ่งเป็นตัวประกันกลางถนน เพื่อเรียกค่าไถ่ไปช่วยชีวิตแม่ที่ป่วยและต้องการเงินผ่าตัด เป็นข่าวใหญ่หน้าหนึ่ง เพราะเป็นเหตุการณ์สะเทือนใจที่สะท้อนถึงปัญหาสังคมและภาวะเศรษฐกิจของจีน

หนังสือพิมพ์เซาเธิร์น เมโทรโปลิส เดลี่ ตีพิมพ์ภาพนาทีตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าไปเจรจากับพี่น้องที่จับตัวประกัน ก่อนเหตุการณ์ลงเอยได้ ภายในเวลา 90 นาที โดยตัวประกันหญิงปลอดภัย

ผลการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า หญิงที่ตกเป็นเหยื่อในเหตุการณ์แซ่กวง เดินอยู่บนถนนในย่านไป่หยุน เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ช่วงเวลา 10.00 น. ก่อนถูกพี่น้องชายวัยหนุ่มแซ่จางบุกเข้ารวบตัว คนหนึ่งใช้มีดจ่อคอหอยหญิงสาวไว้

ส่วนอีกคนหนึ่งชูป้ายเขียนว่า "ขอรับบริจาค" โดยเรียกร้องเงินค่าไถ่จำนวน 20,000 หยวน หรือราว 1 แสนบาท ขณะที่หญิงสาวนั่งร้องไห้ด้วยความตกใจ ต่อมาตำรวจนอกเครื่องแบบค่อยๆ เข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อมชายหนุ่มที่ถืออาวุธได้สำเร็จ จนหญิงสาววิ่งหนีออกมาได้และไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ

ภายหลังตำรวจจับกุมสองพี่น้องไปสอบสวน ได้ความว่าที่ก่อเหตุขึ้นเพราะต้องการนำเงินไปช่วยชีวิตแม่ที่ต้องผ่าตัด หลังจากแม่ประสบอุบัติเหตุในการทำงานเกษตร และนอนรออยู่ที่โรงพยาบาล ถ้าไม่มีเงินแพทย์จะผ่าตัดให้แม่ไม่ได้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไล่หลังจากการที่นายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีจีนเพิ่งเดินทางเยือนมณฑลกวางตุ้ง วันที่ 19-21 เม.ย. เพื่อสำรวจสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนจากผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่ซบเซาลง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์