สลดงานเผาดช.13!! เพื่อน-ญาติใส่ชุดชมพู ตามจม.สั่งเสีย!!

สลดงานเผาดช.13!! เพื่อน-ญาติใส่ชุดชมพู ตามจม.สั่งเสีย!!

จากกรณีเหตุสลดที่สุราษฎร์ธานี ด.ช.วัย 13 ปี นักเรียน ม.1 ผูกคอ ตายคาชุดพละ เขียนจดหมายลาตาย 7 แผ่น สั่งเสียญาติ พี่น้องให้ใช้โลงศพสีชมพู ดอกไม้ ผ้าปูโต๊ะเต็นท์ เก้าอี้ให้ใช้สีชมพูด้วย รวมทั้งขอผู้มางานศพสวมเสื้อผ้าสีชมพูเช่นกัน อีกทั้งยังเขียนถึงคนรัก ตัดพ้อน้อยใจ ถูกท้าทายเลยผูกคอตายจริง ประชดเพื่อนๆ อยากมากินข้าวในงานศพกันนัก พ่อเศร้าสลด ระบุลูกจิตใจอ่อนโยน ไม่เหมือนเด็กชายทั่วไป ยันจัดงานศพตามที่เขียนไว้ในจ.ม. ส่วนสาเหตุคิดสั้น อาจมาจากถูกว่าตักเตือนเรื่องพฤติกรรม 


 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 มี.ค. ที่บ้าน หมู่ 10 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ญาติและเพื่อนๆ เด็กชาย อายุ 13 ปี ที่ผูกคอตาย พร้อมเขียนจดหมายสั่งเสียให้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพโทนสีชมพู ต่างแต่งกายด้วยชุดโทนสีชมพูมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพ และฌาปณกิจศพ เพื่อส่งวิญญาณเด็กชายอายุ 13 ปี เป็นครั้งสุดท้าย

 โดยญาติพร้อมเพื่อนๆ และผู้ที่ทราบข่าวกว่า 300 คน ได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายศพเด็กชายจากบ้าน ไปยังวัดบ้านส้อง ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ ตามจดหมายที่ได้มีการเขียนสั่งเสียไว้ หลังจากได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณี ตั้งแต่ วันที่ 18-23 มี.ค. ที่ผ่านมา

นอกจากร่วมกันแต่งกายโทนสีชมพูตามที่น้องได้สั่งเสียไว้แล้ว ยังมีผู้ใช้ชื่อใน เฟซบุ๊กว่า จุทุมพร ปัญญมาศิริ อยู่ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ในนามของกลุ่มทำดอกไม้จันทน์ได้ส่งดอกไม้จันทน์สีชมพูจำนวน 1 กล่องมาให้ใช้ในการฌาปนกิจศพ พร้อมเขียนโน้ตแนบมาภายในกล่องด้วยว่า เห็นจากข่าวแล้วเกิดความสงสาร จึงได้จัดทำดอกไม้จันทน์สีชมพูโดยเฉพาะส่งมาให้ และขอให้กรณีนี้เป็นตัวอย่างแก่เด็กๆ ให้นึกถึงคนข้างหลังที่รักและเป็นห่วง อย่าได้ไปทำพฤติกรรมเลียนแบบเพราะเป็นสิ่งที่ไม่ดี

 สำหรับ เด็กชาย อายุ 13 ปี ได้ก่อเหตุผูกคอตนเองเสียชีวิต เมื่อวันที่ 18 มี.ค. โดยญาติพบศพตอน 02.00 น. และพบจดหมาย 7 แผ่น พร้อมข้อความสั่งเสียให้มีการจัดงานศพโทนสีชมพู


สลดงานเผาดช.13!! เพื่อน-ญาติใส่ชุดชมพู ตามจม.สั่งเสีย!!


สลดงานเผาดช.13!! เพื่อน-ญาติใส่ชุดชมพู ตามจม.สั่งเสีย!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์