สลด20เณรตั้งวงก๊งเหล้าในกุฏิ

เหตุมีสามเณรจับกลุ่มดื่มสุราส่งสียงเอะอะโวยวายอยู่บนกุฏิวัดศรีคุณเมือง


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 ก.ย. พ.ต.ต.วิเศษ ลานอุ่น สวป.สภ.อ.เมือง จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุมีสามเณรจับกลุ่มดื่มสุราส่งสียงเอะอะโวยวายอยู่บนกุฏิวัดศรีคุณเมือง ถนนมีชัย เขตเทศบาลเมืองหนองคาย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นกุฏิ 2 ชั้น ได้ยินเสียงผู้ชายและผู้หญิงเอะอะดังออกมาจากห้องบนกุฏิ เมื่อเปิดประตูออกพบสามเณรประมาณ 20 รูป และนักเรียนหญิง 4 คน ตั้งวงดื่มสุรา เมื่อเห็นตำรวจต่างวิ่งหนีกันกระเจิดกระเจิง สามารถจับกุมสามเณรได้ 6 รูป อยู่ในอาการเมาสุรา และนักเรียนหญิง 4 คน เป็นนักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.หนองคาย พร้อมของกลางเหล้าขาว 4 ขวด

จากการสอบปากคำสามเณรทั้งหมดยังให้ปากคำไม่ได้มากนัก

เพราะอยู่ในอาการเมาสุราพูดจาวกวนไปมา ทราบแต่ว่าศึกษาอยู่ที่โรงเรียนปริยัติธรรมบาลีสาธิต วัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.หนองคาย ส่วนนักเรียนหญิงทั้ง 4 คน ให้การว่าเพิ่งเข้าไปในห้องบนกุฏิ เพราะสามเณรที่นั่งดื่มสุราอยู่ได้โทรศัพท์ไปหาและชวนมาร่วมวง พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้ดื่มเหล้า เจ้าหน้าที่จึงทำประวัติไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งไปยังโรงเรียนให้มารับตัวกลับไป

พระมหาบุญถม สุนทรเวธี ผู้ช่วยผอ.โรงเรียนปริยัติธรรมบาลีสาธิต วัดศรีสะเกษ กล่าวว่า

เพิ่งทราบเรื่องจากตำรวจ จึงรีบมาดู เพื่อให้เกิดความชัดเจน เห็นแล้วรู้สึกอนาถใจ ทั้งที่โรงเรียนพยายามสอนให้เป็นคนดีทุกอย่าง ส่วนสามเณรที่ถูกจับกุมได้และที่หลบหนีไปได้อีก 10 รูป ส่วนมากเป็นนักเรียนสามเณรที่ไม่เชื่อฟัง หรืออาจขออนุญาตครูสอนออกมาโดยใช้ข้ออ้างต่างๆ ส่วนจะดำเนินการอย่างไรกับสามเณรกลุ่มนี้ จะเสนอต่อ ผอ.โรงเรียนและเจ้าอาวาสที่สามเณรจำวัดอยู่ อาจต้องให้สึกทั้งหมด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์