สลด! เต่าทะเลยักษ์ ถูกยิงตาย เกยหาดแหลมสน ชุมพร

สลด! เต่าทะเลยักษ์ ถูกยิงตาย เกยหาดแหลมสน ชุมพร

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 1 มกราคม 2557 หน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า
 
พบซากเต่าทะเลขนาดใหญ่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยหาดแหลมสน เขตเทศบาล ต.ปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร จึงประสานไปยังหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง แต่ปรากฏว่าเป็นวันหยุด ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ จึงเดินไปยังจุดที่พบศพ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบ อยู่หน้า สภ.ปากน้ำหลังสวน พบนักท่องเที่ยวและชาวบ้านกำลังมุงดูซากเต่า จึงแจ้งไปยัง สภ.ปากน้ำหลังสวน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมตรวจสอบด้วย ซึ่งซากเต่าดังกล่าวน้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม ลำตัวยาวประมาณ 1.50 เมตร กว้างประมาณ 80 เซนติเมตร และสูงประมาณ 50 เซนติเมตร แต่ไม่ทราบว่าเป็นเต่าทะเลชนิดใด

ตรวจสอบพบมีลายจุดตามขาและส่วนหัวส่วนที่กระดองมีรอยปริแตก เริ่มเน่าเปื่อย
 
ส่วนที่ขาหลังซ้ายมีบาดแผลเป็นรูขนาดใหญ่คล้ายรูกระสุนปืน มีชิ้นส่วนเนื้อและเลือดไหลทะลักออกมา ส่งกลิ่นเหม็นคาวปนเน่าไปทั่วบริเวณ อาสาสมัครกู้ภัยหลังสวนจึงประสานงานไปยัง นายพีระพงศ์ อรรถวานิช เจ้าโรงน้ำแข็งเปเป้ ในตลาดหลังสวนเพื่อขอถังน้ำแข็งขนาดใหญ่พร้อมน้ำแข็งมาดองซากเต่าทะเลไว้เพื่อรอการชันสูตรจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันทำการ


จากการสอบถามชาวประมงในพื้นที่ก็ทราบว่า อาจเป็นซากเต่ามะเฟือง ซึ่งเป็นเต่าทะเลขนาดใหญ่ กำลังจะสูญพันธ์
 
ซึ่งมีอายุไม่น้อยกว่า 50 ปี บาดแผลที่พบน่าจะเกิดจากการถูกไล่ยิงจากแก๊งลักลอบจับเต่าทะเล แต่เนื่องจากช่วงนี้มีคลื่นลมแรงหลังจากถูกยิงเต่าคงจะพยายามตะเกียกตะกายหนีจนตายในทะเลก่อนถูกคลื่นซัดมาเกยหาดในวันนี้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์