สลด! สามีภรรยาเคราะห์ร้ายถูกช้างป่าทำร้ายดับ 1

สลด! สามีภรรยาเคราะห์ร้ายถูกช้างป่าทำร้ายดับ 1


สามีภรรยาถูกช้างป่าละอูทำร้าย ภรรยาเสียชีวิต สามีบาดเจ็บ ระหว่างขับขี่จักรยานยนต์กลับบ้าน ที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

สองสามีภรรยาถูกช้างป่าทำร้าย โดยนางพูลทรัพย์ นกนวม อายุ 65 ปี ถูกช้างป่าละอูทำร้ายจนเสียชีวิตบริเวณถนนทางเข้าตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ สภาพร่างกายมีบาดแผลที่ศีรษะ แขนหัก และนายฉลวย นกนวม อายุ 67 ปี ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย

ทั้งนี้ นายฉลวย เผยว่า ตนและภรรยาขับขี่รถจักรยานยนต์เดินทางไปซื้อของที่อ.หัวหิน ขณะเดินทางกลับบ้านตามเส้นทางเข้า ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ พบช้างเดินอยู่บนถนนจึงได้จอดรถต่อท้ายรถยนต์ที่จอดรออยู่ก่อนแล้ว แต่เมื่อตนจอดรถ พบว่าช้างป่าได้เดินพุ่งมาที่รถจักรยานยนต์ของตน และเข้าทำร้ายตน และภรรยา กระทั่งชาวบ้านผ่านมาพบเหตุการณ์ จึงช่วยบีบแตรไล่จนช้างวิ่งหนีเข้าป่าไป จากนั้นจึงนำตัวทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาล

ชาวบ้าน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ กล่าวว่า ช้างป่าที่ทำร้ายชาวบ้านเป็นช้างอายุไม่เกิน 10 ปี ซึ่งตนและชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ในครั้งนี้ มั่นใจว่าเป็นช้างป่าตัวเดียวกับที่เคยทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตเมื่อหลายเดือนก่อน โดยชาวบ้านเชื่อว่าช้างป่าที่มีพฤติกรรมดุร้าย เกิดจากวัยรุ่นบางคนชอบเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์เสียงดังใส่ช้าง จนทำให้ช้างมีพฤติกรรมดุร้ายเมื่อเจอรถจักรยานยนต์

อย่างไรก็ตาม นายมนตรี แสงสวัสดิ์ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กล่าวว่า พฤติกรรมของช้างป่าละอู จะชอบออกมาหากินริมถนนห้วยสัตว์ใหญ่อยู่เป็นประจำ ล่าสุดได้มีโครงการสร้างรั้วกันช้าง จากการเรี่ยไรเงินของชาวบ้าน เพื่อแก้ปัญหาช้างป่า แต่การสร้างรั้วยังไม่ทั่วถึง โดยบริเวณที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่ยังไม่มีรั้วกันช้าง ซึ่งต้องมีการหารือร่วมกันกับทุกภาคส่วน เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะตอนนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูแล้ง ช้างอาจจะออกมาหากินมากขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์