สลด!! ลูกช้างป่าแก่งกระจานนอนตาย คาดโดนผึ้งหลวงรุมต่อย

สลด!! ลูกช้างป่าแก่งกระจานนอนตาย คาดโดนผึ้งหลวงรุมต่อย

สลด เจอลูกช้างป่าแก่งกระจานนอนตาย คาดโดนผึ้งหลวงรุมต่อย หรือไม่ก็ติดเชื้อ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 พ.ย. ร.ต.ท.จักรกฤษ ขาวเงิน พนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบลูกช้างป่าตายบริเวณ หมู่ 3 บ้านป่าแดง ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน ไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สัตวแพทย์หญิงเนตรนภา วิทิตธรรมกุล สัตวแพทย์ประจำสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย อ.ชะอำ และกำลังทหารจากทัพพระยาเสืออีกหลายนาย

ที่เกิดเหตุบริเวณชายป่าคูน้ำริมถนนสายป่าเด็ง -ห้วยโสก พบรังผึ้งหลวงขนาดใหญ่ประมาณ 50-60 ซม. มีผึ้งบินวนเวียนอยู่รอบ ๆ ห่างจากรังผึ้งประมาณ 70 เมตร พบซากลูกช้างเพศผู้อายุประมาณ 6-7 ปี สภาพนอนตะแคง ตามขามีรอยถลอกเล็กน้อย ที่ก้นมีลักษณะบวมเป่งแดงจนเห็นได้ชัด นอกจากนี้ใกล้เคียงยังพบมูลช้างถ่ายเรี่ยราดจำนวนมาก

เบื้องต้นนายชัยวัฒน์ กล่าวว่า จากที่ตรวจสอบสภาพช้างที่ตายไม่พบว่ามีรอยถูกทำร้ายตามร่างกาย อีกทั้งพื้นที่บริเวณที่ช้างตายก็อยู่ห่างจากชุมชน
 
ห่างจากสายไฟ และห่างจากจุดเสี่ยงต่างๆ ที่จะทำให้ช้างตายได้ เบื้องต้นได้สันนิษฐานการตาย อาจจะเกิดจากการติดเชื้อ เนื่องจากการเจ็บป่วยมาก่อนและพบมูลช้างมีพยาธิอยู่ หรืออาจจะเกิดจากถูกผึ้งต่อย เนื่องจากพบมีร่องรอยถูกผึ้งต่อยตามตัวหลายแห่ง รวมทั้งบริเวณใบหู แต่ก็ไม่แน่ใจว่าผึ้งที่ต่อยจะทำให้ช้างตายได้หรือไม่ ซึ่งทางสัตวแพทย์จะผ่าเอาชิ้นส่วนต่างๆภายในไปพิสูจน์หาสาเหตุการตายอีกครั้ง

ส่วนช้างที่ตายจะนำไปทำพิธีฝังบริเวณสุสานช้างในหุบเขาเต่าในพื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ กจ7 เขาหุบเต่า
 
และจะทำการผ่าเอาอวัยวะภายในไปพิสูจน์ก่อนฝัง เพื่อตรวจสาเหตุการตาย เพื่อที่จะส่งสำนวนการตายให้พนักงานสอบสวนต่อไป ถ้าตายแบบธรรมชาติก็จะได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ แต่ถ้าตายเนื่องจากกินยาหรือสารเคมีเข้าไป ก็ต้องหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป.


สลด!! ลูกช้างป่าแก่งกระจานนอนตาย คาดโดนผึ้งหลวงรุมต่อย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์