สลด ยัดสุนัขใส่กระสอบตีด้วยไม้ติดตะปูเลือดท่วมทิ้งข้างทาง กู้ภัยเร่งช่วย

สลด ยัดสุนัขใส่กระสอบตีด้วยไม้ติดตะปูเลือดท่วมทิ้งข้างทาง กู้ภัยเร่งช่วย

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 29 ก.ค. 59 นายอิศเรศ อมศิริ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกุยบุรี ได้รับแจ้งจากนางสาวปาลิตา เต็มเปี่ยม ชาวอำเภอหัวหิน ว่า มีพลเมืองดีได้โพสต์ภาพสุนัขลงเฟชบุ๊กในเพจกลุ่มรักหมา ว่ามีสุนัขตัวหนึ่ง โดนตีเลือดอาบอยู่ในกระสอบริมถนนหน้าโรงฆ่าสัตว์ เทศบาลตำบลกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ จึงได้นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกตรวจสอบ พบว่าที่บริเวณดังกล่าวอยู่ริมถนน พบสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้หนึ่งตัว นอนอยู่ริมถนนในสภาพเลือดท่วมศีรษะ ที่หัวมีรอยแผลแตกยาวประมาณ 5 เซนติเมตร ดวงตาข้างขวาแตก และมีรอยรูกลมๆจำนวน 3 รู ข้างตัวมีกระสอบวางอยู่ ในกระสอบเต็มไปด้วยเลือดของสุนัขตัวดังกล่าว

สลด ยัดสุนัขใส่กระสอบตีด้วยไม้ติดตะปูเลือดท่วมทิ้งข้างทาง กู้ภัยเร่งช่วย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ติดต่อไปยังนายทรงศักดิ์ กระแสเพิ่ม นายสัตวแพทย์เทศบาลตำบลกุยบุรี เพื่อขอนำสุนัขตัวดังกล่าวไปรักษา ซึ่งก็ได้รับการตกลงทันที จึงได้นำไปที่คลินิกบ้านรักษ์สัตว์ เลขที่ 887/2 ม.1 ต.กุยบุรี จ.ประจวบฯ ของนายทรงศักดิ์ ซึ่งนายทรงศักดิ์ได้ตรวจสอบอาการบาดแผล นำยาห้ามเลือดและยากันช็อก ฉีดให้กับสุนัข จากนั้นจึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันอาบน้ำให้สุนัขและเช็ดตัวเป่าด้วยลมร้อนจนแห้ง พร้อมทั้งนำผ้ามาห่มให้

นายทรงศักดิ์ กระแสร์เพิ่ม นายสัตว์แพทย์เทศบาลตำบลกุยบุรี กล่าวว่า หลังจากดูบาดแผลของสุนัขคาดว่า น่าจะโดนคนใช้ไม้ที่มีตะปูตอกอยู่ 3 ตัว ตีเข้าที่ศีรษะสุนัข จนทะลุเป็นรู จำนวน 3 รู และแผลแตกยาวอีก 1 แผล จากอาการสุนัขตัวนี้มียังมีโอกาสรอดสูง โดยนางสาวปาลิตา เต็มเปี่ยม ชาวอำเภอหัวหิน ได้เดินทางมารับสุนัขตัวดังกล่าวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสัตว์ที่อำเภอหัวหินต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์