สลด ด.ต.บุรีรัมย์ ช่วยลูกชายกำลังจมน้ำ สุดท้ายโดนสาหร่ายพันขา กอดคอจมดับทั้งคู่

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


วันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานเหตุสลด เมื่อผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.หนองไม้งาม จ.บุรีรัมย์ วัย 47 ปี กระโดดลงสระหวังช่วยลูกชาย วัย 21 ปี นศ.ปี 4 ม.ราชภัฎบุรีรัมย์ ที่กำลังจะจมน้ำหลังว่ายลงไปจับนกน้ำในสระหลังโรงเรียน เคราะห์ร้ายถูกสาหร่ายพันขา ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์พยายามช่วย แต่ไม่รอดสองพ่อลูกกอดคอกันจมน้ำดับทั้งคู่

เมื่อเวลา 13.30 น. ร.ต.อ.มานพ ทองพลับพลา ร้อยเวรฯ สภ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต 2 ศพ ในสระน้ำสาธารณะ บ.ดอนมัน ม.12 ต.ตาจง อ.ละหานทราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ชีพ ต.หนองไม้งาม

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสระน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "สระทุ่งหว้า" ตั้งอยู่หลังโรงเรียนตาจงพิทยาสรรพ์ พบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงเต็มขอบสระ พร้อมจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์คนจมน้ำว่า ทั้งสองเป็นพ่อลูกกัน ทราบชื่อภายหลัง คือ ด.ต.ณัตินัย ฤทธิ์ไธสง อายุ 47 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สังกัด สภ.หนองไม้งาม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ และนายศราวุธ ฤทธิ์ไธสง อายุ 21 ปี ลูกชาย ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ ชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาเอกรัฐประศาสนศาสตร์ และมาฝึกงานอยู่กับพ่อที่ สภ.หนองไม้งาม

พร้อมทั้งได้ชี้จุดที่สองพ่อลูกจมน้ำเพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงงมค้นหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ชีพ ได้ช่วยกันลงงมค้นหาอยู่นาน จึงพบร่างของ ด.ต.ณัตินัย ผู้เป็นพ่ออยู่ห่างจากขอบสระประมาณ 50 เมตร จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นจากน้ำ ทั้งที่ยังสวมใส่เครื่องแบบข้าราชการตำรวจ ก่อนจะพากันลงงมค้นหาอีกรอบ

ต่อมาไม่นานก็พบร่างของนายศราวุธ ลูกชาย จมน้ำอยู่ห่างจากศพพ่อไม่ไกล ในสภาพนุ่งกางเกงขาสั้น สีขาวลายดำ สวมเสื้อยืดคอกลม สีแดง เจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้านจึงช่วยกันนำศพนายศราวุธ ขึ้นจากสระอย่างทุลักทุเล เนื่องจากในสระมีสาหร่ายหนาแน่น และเชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ทั้งสองจมน้ำเสียชีวิต

สอบถามนายโพธิ์จันทร์ บุผา อายุ 35 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นนายศราวุธ ซึ่งมาฝึกงานอยู่กับพ่อที่ สภ.หนองไม้งาม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ได้ว่ายลงไปในสระน้ำดังกล่าวเพื่อจะไปเอานกน้ำ พอขากลับเหมือนจะหมดแรง และได้ยินเสียงร้องให้พ่อช่วย จากนั้น ด.ต.ณัตินัย ผู้เป็นพ่อซึ่งกำลังเดินดูไร่อ้อยอยู่ใกล้กับสระ เห็นลูกกำลังจะจมน้ำจึงรีบกระโดดลงสระหวังจะไปช่วยลูก ผ่านไปสักพักก็เห็นทั้งสองจมหายไป จึงได้กระโดดลงไปพยายามจะช่วยชีวิต แต่เนื่องจากในสระมีสาหร่ายหนาแน่นและเกี่ยวพันขาทั้งสองอยู่ จึงไม่สามารถช่วยขึ้นมาได้ เพราะลำพังตัวเองก็เกือบเอาชีวิตไม่รอด

จากนั้นหน่วยกู้ชีพได้นำร่างของทั้งสองพ่อลูกส่งให้แพทย์โรงพยาบาลละหานทราย ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ต่อมาหลังทราบข่าว ภรรยา และญาติได้เดินทางมาดูศพที่โรงพยาบาล ต่างพากันร่ำไห้ด้วยความเสียใจ เพราะทั้งสองกำลังมีอนาคตแต่ต้องมาจบชีวิตลงพร้อมกันกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดดังกล่าว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น และจากคำให้การของชาวบ้าน จึงสันนิษฐานว่า สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากนายศราวุธ ได้ว่ายลงไปในสระน้ำ พอขากลับเหมือนจะหมดแรง ก่อนจะร้องตะโกนให้ ด.ต.ณัตินัย ผู้เป็นพ่อช่วย จึงกระโดดลงสระหวังจะไปช่วยลูก แต่ก็จมหายไปทั้งสองคน เนื่องจากในสระมีสาหร่ายหนาแน่นอาจจะเกี่ยวพันขาทั้งสอง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จะลงไปช่วยก็ไม่ทันการณ์ ทำให้ทั้งสองจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์