สลด! ควายตาบอดวิ่งหนีจากโรงฆ่าสัตว์ วอนผู้ใจบุญบริจาคเงินไถ่ชีวิต

สลด! ควายตาบอดวิ่งหนีจากโรงฆ่าสัตว์ วอนผู้ใจบุญบริจาคเงินไถ่ชีวิต

สลด! ควายตาบอดวิ่งหนีจากโรงฆ่าสัตว์ วอนผู้ใจบุญบริจาคเงินไถ่ชีวิต

 เมื่อช่วงเช้า วันที่ 24 ต.ค. นางกนกพร สุขสนิท อายุ 52 ปี ชาวบ้านผู้ใจบุญ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอหอ นครรราชสีมา
 
เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 164 บ้านกรูด หมู่ 11 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อพามาดูควายเพศผู้ อายุประมาณ 2 ปี ตาข้างซ้ายบอด ที่หลุดออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ในละแวกใกล้เคียง แล้วมาอาศัยอยู่กับควายอีก 2 ตัว ที่ชาวบ้านได้บริจาคเงินไถ่ชีวิตไว้ก่อนหน้านั้น ทั้งนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบว่าไม่ได้ขโมยมา แต่นางกนกพร กำลังเตรียมขอรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญ เพื่อช่วยเหลือไถ่ชีวิตให้ควายตัวนี้อยู่ โดยมีนายเพลิน งานโคกสูง อายุ 45 ปี เจ้าของควายที่เดินทางมารอรับควายที่จะนำไปเข้าโรงฆ่าสัตว์ด้วย

 ทั้งนี้นางกนกพร เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ควายเพศผู้ตัวนี้ ได้วิ่งเข้ามาอาศัยอยู่ในสวน ด.ต.บัลลังค์ ศรีหมื่นไวย
 
ซึ่งมีบริเวณกว้างกว่า 30 ไร่ ริมถนนสายบายพาสนครราชสีมา-ขอนแก่น ที่ตระกูลศรีหมื่นไวย รับควาย 2 ตัว ที่ชาวบ้านช่วยกันบริจาคเงินไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์มาเลี้ยงไว้ โดยมียายสมหมาย นิติธรรม อายุ 63 ปี เป็นผู้เลี้ยงควาย และได้พบควายตัวนี้ จึงได้แจ้งให้ชาวบ้านทราบ เพื่อตามหาเจ้าของ

 ต่อมาได้ทราบว่าควายตัวนี้เพิ่งหนีออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ ตนจึงได้ทำการเจรจากับเจ้าของควาย
 
เพื่อขอเวลาในการหาเงินมาไถ่ชีวิตควายตัวนี้ไว้ และได้ตั้งชื่อให้มันว่า “ควายบุญรอด” ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าของควายตั้งราคาควายตัวนี้ไว้ 20,000 บาท และให้เวลา 1 สัปดาห์ หากไม่ได้ก็จะขอนำควายไปเข้าโรงฆ่าสัตว์เหมือนเดิม แต่ด้วยความที่ตนมีอาชีพเป็นลูกจ้างชั่วคราว ในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีเงินเดือนไม่มากนัก หาเงินจำนวน 20,000 บาทไม่ทัน 1 สัปดาห์แน่ จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคเงินช่วยไถ่ชีวิตควายตัวนี้ด้วย

 ด้านนายเพลิน งานโคกสูง เจ้าของควาย เปิดเผยว่า ควายตัวนี้ตนซื้อมาจากชาวบ้าน ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ในราคา 18,000 บาท

 ได้นำควายตัวนี้มาผูกไว้ที่โรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากบริเวณนี้ประมาณ 1.5 กิโลเมตร เตรียมที่จะเข้าโรงเชือด แต่เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ควายตัวนี้ได้ดิ้นจนเชือกขาดหลุดหายไป จนมีชาวบ้านพบเข้าและขอร้องเพื่อจะหาเงินมาไถ่ชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งตนก็ไม่ขัดข้อง แต่จะให้เวลา 1 สัปดาห์ เพื่อหาเงินจำนวน 20,000 บาท มาไถ่ชีวิตควายตัวนี้

 ทั้งนี้ พ.ต.ต.ศุภเชษฐ์ นรจินดาพงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.จอหอ ได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อเป็นหลักฐาน และให้ควายอาศัยอยู่ในบริเวณสวนแห่งนี้ไปก่อน เพื่อรอผู้ใจบุญมาช่วยบริจาคเงินไถ่ชีวิตควายไว้ตามข้อตกลงของทั้ง 2 ฝ่ายต่อไป สำหรับผู้ใจบุญที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่นางกนกพร สุขสนิท เบอร์โทรศัพท์ 089-5797937

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์