สลด!! ขี่จยย.ไปเรียน หมอกหนาไม่เห็นพระบิณฑบาต พุ่งชนสาหัส!!

สลด!! ขี่จยย.ไปเรียน หมอกหนาไม่เห็นพระบิณฑบาต พุ่งชนสาหัส!!

นศ.สาวขี่จยย.ไปเรียน หมอกหนามองไม่เห็นพระเดินบิณฑบาต พุ่งชนสาหัส!!

 เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 15 ม.ค. ร.ต.ท.อรรณพ กระเสาร์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง

ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนพระเดินบิณฑบาตได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนวชิราวุธดำเนิน หน้าหมู่บ้านศรีพูนทรัพย์ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย ร่วมให้การช่วยเหลือ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระภิกษุ ได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัส มีเลือดออกปากและหูจำนวนมาก นอนไม่รู้สึกตัวจมกองเลือดอยู่บนถนน จึงได้เร่งให้การช่วยเหลือนำตัวรักษาที่ รพ.ลำปาง อย่างเร่งด่วน

 โดยพบมีบาตรพระและถุงย่ามพระ ตกกระจัดกระจายไปทั่วพื้น

ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 100 สีดำ ทะเบียน ขขย 508 ลำปาง ทราบชื่อคนขับรถ คือ น.ส.รัตนาพร อิ่มใจ อายุ 18 ปี อยู่ ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้น ปวส.1 วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ใบหน้าบวม จึงได้นำตัวส่งรักษาที่ รพ.ลำปาง

 จากการสอบสวน น.ส.รัตนาพร ทราบว่าได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านที่ อ.แม่เมาะ

เพื่อจะไปเรียนที่วิทยาลัยในตัวเมืองลำปาง ต่ด้วยช่วงเช้าอากาศหนาว ทำให้ถนนเส้นดังกล่าวมีหมอกลงหนาจัดไม่เห็นทางข้างหน้า ซึ่งระหว่างขับรถมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้พุ่งชนพระที่เดินบิณฑบาตอยู่บนถนนอย่างจัง จนทำให้พระและตนเองได้รับบาดเจ็บ

 โดยพระภิกษุรูปดังกล่าว ทราบชื่อต่อมา คือ พระเกียรติคุณ ตั้งไพศาลสัมพันธ์ มาจาก จ.เชียงใหม่

และได้มาจำวัดอยู่ที่สำนักสงฆ์อาศรมพุทธะธรรมลำปาง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านธนวรรณ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งช่วงเช้ามืดจะออกเดินบิณฑบาตไปตามเส้นทางดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน โดยได้ประสานทางญาติจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อมาดูอาการบาดเจ็บแล้ว

สลด!! ขี่จยย.ไปเรียน หมอกหนาไม่เห็นพระบิณฑบาต พุ่งชนสาหัส!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์