สร้างความฮือฮา!! จัดงานวันเกิด-พิธีศพวันเดียวกัน อยู่ในโลง

สร้างความฮือฮา!! จัดงานวันเกิด-พิธีศพวันเดียวกัน อยู่ในโลง

คุณยายวัย72 สร้างความฮือฮา!! จัดงานวันเกิด-พิธีศพวันเดียวกัน อยู่ในโลง

 สุดแปลกคุณยายวัย 72 ปี ที่บุรีรัมย์ จัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิด และงานศพของของตัวเองในวันเดียวกัน เชิญแขก นิมนต์พระ

ทำพิธีกรรมทางศาสนาเหมือนงานศพจริง มีแขกมาร่วมงานกว่า 1,000 คน เจ้าตัวเผยอยากจะเห็นงานศพของตัวเองที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน ถือเป็นการทำบุญแบบทันตาเห็นด้วยมือของตัวเอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานดังกล่าวได้จัดขึ้นที่วัดไตรภูมิ ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีการขึ้นป้ายไว้ภายในวัดระบุว่า “สุขสันต์วันเกิด 4 มีนาคม 2558 คุณประภาพร เฮียบสุวรรณ และทำบุญทันตาเห็น ด้วยมือของตัวเอง” โดยแขกที่มาร่วมงานบางคนไม่รู้ว่า เป็นงานอะไรกันแน่ เพราะวันที่ 4 มีนาคม เป็นวันคล้ายวันเกิดของนางประภาพร เฮียบสุวรรณ อายุ 72 ปี และปีนี้เจ้าภาพได้จัดงานขึ้น เพิ่มอีกหนึ่งงาน คือพิธีฌาปนกิจศพของนางประภาพร เฮียบสุวรรณ เช่นกัน จนสร้างกระแสฮือฮาไปทั่ว 

 จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่วัดดังกล่าวหลังทราบข่าวว่ามีการจัดงานแปลกๆเมื่อไปถึงวัดไตรภูมิก็พบว่า

 มีแขกมาฟังการสวดอภิธรรมเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะสวมใส่ชุดขาว มีการนิมนต์พระมากกว่า 100 รูป โดยมีโลงศพ (โลงเปล่า) พร้อมภาพถ่ายของนางประภาพร ตั้งอยู่กลางศาลาวัด เหมือนว่าเป็นการจัดงานศพจริง ส่วนบริเวณด้านนอกศาลา ก็มีอาหารคาวหวานให้แขกที่มาร่วมงานรับประทานมากมาย เพราะเป็นการจัดงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดครบ 72 ปีด้วย 

 หลังจากผ่านพิธีทางศาสนาบนศาลาวัด ชาวบ้านได้แบกโลงศพ โดยมีนางประภาพร นั่งมาในโลงศพ มีญาติถือรูปหน้าศพเดินรอบเมรุ 3 รอบ

 ก่อนจะนำโลงศพขึ้นไว้บนเมรุ แล้วทำพิธีทอดผ้าบังสุกุล พร้อมมีการมอบทุนให้กับวัดต่างๆ วัดละ 10,000 บาท จำนวน 43 วัด มีการรำหน้าศพเหมือนงานศพทั่วไปทุกประการ จนกระทั่งเสร็จพิธีในเวลา 16.00 น.
นางประภาพร บอกว่า สาเหตุที่จัดงานในลักษณะนี้ขึ้น เพราะตนเองได้ศึกษาพระธรรมมามาก คนที่ตายไปแล้วไม่เคยได้เห็นงานศพของตัวเอง ไม่รู้ว่าใครมางานเราบ้าง และอยากจะให้คนรับรู้ว่าคนเราจะตายวันไหนไม่รู้  แต่ไม่มีคนค่อยทำบุญกัน  จึงเป็นที่มาของการจัดงานนี้ขึ้น

 ซึ่งก็ได้ปรึกษาพระผู้ใหญ่หลายรูปถึงความถูกต้องและสมควรแค่ไหนโดยเฉพาะวันเกิดปีนี้ตรงกับวันมาฆบูชาวันสำคัญทางศาสนาของไทย

 ซึ่งปรากฏว่าพระผู้ใหญ่ระบุว่าไม่ถือว่าผิดจึงจัดขึ้น เพราะอยากจะอุทิศส่วนกุศลให้ตัวเอง และอยากให้ญาติและคนอื่นที่มาร่วมงานได้ปลงกับสิ่งลวงตาในโลกปัจจุบัน สุดท้ายไม่ได้อะไรกลับไป
นางประภาพร ยังบอกด้วยว่า ตนเองเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช มาอาศัยอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ตั้งแต่ปี 2524 ไม่มีบุตร เมื่ออายุตัวเองล่วงเลยมาถึง 72 ปี จึงอยากจะทำบุญให้มาก และอยากให้ทุกคนรับทราบว่าการทำบุญ หรือการตอบแทนบุญคุณคน ไม่ควรรอไว้จนถึงชาติหน้า


สร้างความฮือฮา!! จัดงานวันเกิด-พิธีศพวันเดียวกัน อยู่ในโลง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์