สรุปลวดดอกไม้จันทน์ โผล่หูดญ. ญาติโต้เปล่ากุเรื่อง

แพทย์สสจ.นครนายก
 
เปิดผลตรวจพิสูจน์เส้นลวดที่ไหลออกมาจากขอบใบหู ด.ญ.11ขวบ ด้วยวิธีไฮเทค พบเป็นเส้นลวดอะลูมีเนียมชนิดเดียวกับที่ใช้ทำดอกไม้จันทน์ แต่ไม่ออกความเห็นว่าโผล่ออกมาจากใบหูได้ยังไง ด้านยายของเด็กบอกรู้อยู่แล้วว่าผลตรวจต้องมาแบบนี้ บอกไม่ได้อยากรู้ว่าเป็นโลหะชนิดใด แต่อยากรู้ว่าทำไมถึงโผล่ออกมาจากหูของหลานสาวมากกว่า ยืนยันไม่ได้ปั้นเรื่องโกหกเพื่อหาประโยชน์จากเด็ก ส่วนอาการตอนนี้หายเป็นปกติ ไม่มีลวดไหลออกมาแล้ว

จากกรณีด.ญ.นารีนาถ หรือน้องเบญ เผ่าพงศ์ อายุ 11 ปี

อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 19/3 ม.3 ต.ท่าทราย อ.เมืองนครนายก มีอาการประหลาด คือมีวัตถุคล้ายเส้นลวดเล็กๆ ไหลออกมาจากขอบริมใบหู ซึ่งต่อมาทางกระทรวงสาธารณสุขได้สั่งให้ทางสาธารณสุขจังหวัดได้เก็บตัวอย่างไปตรวจพิสูจน์ว่าคืออะไรกันแน่ โดยในเบื้องต้น น.พ.พงษ์ศักดิ์ เอกจริยวัฒน์ ผอ. ร.พ.นครนายก ยืนยันว่าร่างกายคนเราไม่สามารถผลิตโลหะได้เอง ดังนั้นการที่มีเส้นลวดไหลออกมาจากบริเวณใกล้ใบหู จึงไม่น่าจะเป็นไปได้

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 ต.ค. น.พ. สมพงษ์ จรุงจิตตานุสนธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครนายก เปิดเผยว่า

ในขณะนี้ผลการตรวจสอบวัตถุที่อยู่ในโพรงเหนือใบหูของด.ญ.นารีนาถ โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และคณะวิศวกรรม ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปรากฏว่าจากการทดสอบโดยการใช้นิวเคลียร์เทคโนโลยี หรือ EDS ซึ่งเป็นการทดสอบเพื่อตรวจหาสารประกอบในวัตถุดังกล่าวที่มีลักษณะเป็นเส้นลวดนั้น พบว่าวัตถุดังกล่าวทำจากอะลูมิเนียม มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.5-0.6 มิลลิเมตร เป็นลักษณะเดียวกับลวดที่ใช้ทำดอกไม้จันทน์

น.พ.สมพงษ์ กล่าวอีกว่า

ในขณะนี้ขั้นตอนการปฏิบัติงานของสาธารณสุขจังหวัดนครนายกคงจะเสร็จสิ้นขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ต่อไปคงจะดูแลด.ญ. นารีนาถ ไปตามระเบียบขั้นตอนทางราชการ หากเด็กมีปัญหาทางโรงพยาบาลก็จะดูแลให้อย่างดี แต่ช่วงนี้เป็นห่วงสภาพจิตใจของเด็กมากกว่า ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง เพราะเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ตนพร้อมเจ้าหน้าที่จิตวิทยาเดินทางไปที่บ้านของเด็ก แต่น้าของเด็กแสดงความไม่พอใจ และไม่ให้ความร่วมมือใน การพูดคุยกับเด็ก ซึ่งตนคงจะขอพูดในส่วนผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น

ด้านนางปราณี เขียวชอุ่ม ยายของด.ญ.นารีนาถ ให้สัมภาษณ์ว่า
 
คิดอยู่แล้วว่าผลต้องออกมาเป็นเช่นนี้ แต่เรื่องอยู่ที่ว่าตนสงสัยว่าลวดนี้ออกมาจากรูดังกล่าวได้อย่างไร ไม่ได้สงสัยว่าเป็นโลหะชนิดใด เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ตนรู้สึกไม่ดี เนื่องจากมีฝ่ายข้าราชการของจังหวัดเข้ามารุมตรวจสอบ เช่น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และฝ่ายอัยการ ซึ่งทั้งหมดได้ห้ามไม่ให้ตนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน อ้างว่าเป็น การละเมิดสิทธิเด็กและเป็นการเอาเด็กมาหากิน

นางปราณียังกล่าวว่า

หลายคนที่เข้ามาตรวจสอบล้วนมีท่าทีที่ไม่เชื่อ และกล่าวหาว่าเป็นการปั้นเรื่องขึ้นมาเอง แต่ตนยังยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เคยได้รับผลประโยชน์หรือได้เงินทองจากที่ใดแต่ประการใดทั้งสิ้น เพียงแต่ต้องการพิสูจน์ให้รู้ว่าลวดนั้นออกมาได้อย่างไรเท่านั้น ส่วนที่เจ้าหน้าที่มาซักถามเด็กแล้วเด็กไม่ค่อยยอมตอบนั้น ก็เพราะหลานของตนเป็นเด็กพูดน้อยอยู่แล้ว ยิ่งกับคนแปลกหน้ายิ่งไม่ค่อยจะอยากพูดด้วย ไม่ใช่ว่าต้องการปกปิดเรื่องอะไรทั้งนั้น ขณะนี้อาการดังกล่าวก็หายไปแล้ว หลานของตนเองก็ไปโรงเรียนและเล่นกับเพื่อนๆ อย่างเป็นปกติ

นายกาจ ฟูตระกูล ผอ.โรงเรียนวัดโบสถ์การ้อง ที่ด.ญ.นารีนาถเรียนอยู่ เปิดเผยว่า
 
หลังจากเกิดเรื่องราวขึ้นตนได้สั่งให้ทางอาจารย์ดูแลด.ญ.นารีนาถเป็นพิเศษ ไม่อยากจะให้ใครมารบกวน เด็กเองก็ร่าเริงวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ อย่างเป็นปกติ ที่ผ่านมาเด็กก็มีนิสัยร่าเริงแจ่มใสอยู่แล้ว เป็นคนเรียบร้อย และเรียนเก่ง ในความเห็นส่วนตัวแล้วคิดว่าเด็กไม่น่าจะสร้างเรื่องขึ้นเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ก่อนหน้านี้ทางครอบครัวของ ด.ญ.นารีนาถ เคยมีอาชีพทำดอกไม้จันทน์มาก่อนแต่ปัจจุบันได้เลิกไปแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์