สรุปผลสอบพระปราโมทย์ไร้ผิด

รอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เผยผลสอบ"พระปราโมทย์" สรุปไร้ผิด


เมื่อเวลา 15.00 วันที่ 28 ก.ย. นายวีรณัฐ โรจนประภา ประธานมูลนิธิบ้านอารีย์ พร้อมด้วยคณะผู้แทนกลุ่มชาวพุทธรักษ์ศาสนา ได้เปิดแถลงข่าวชี้แจงเกี่ยวกับ พระปราโมทย์ ปาโมชโช เจ้าสำนักสวนสันติธรรม ใน 3 ประเด็นคือ 1.เรื่องของเงินบริจาค 2.เรื่องของพระธรรมวินัย การอวดอุตริมนุสธรรมว่าเป็นอรหันต์ และ 3.เรื่องของการตั้งกุฏิแม่ชีอรนุชและพระปราโมทย์ในพื้นที่ลับ โดยประเด็นเรื่องเงินบริจาค นายอภิชาติ อัศวเรืองชัย อดีตประธานกรรมการสวนสันติธรรม ยืนยันว่าการที่สวนสันติธรรมอ้างว่าตนเองมีส่วนรับรู้เรื่องเงินเข้าออกในบัญชีทั้งหมดนั้นไม่เป็นความจริง
    
ส่วนประเด็นการอวดอุตริมนุสธรรมว่าเป็นอรหันต์

ในการแถลงข่าวมีการเปิดคลิปเสียง คลิปวีดีโอ หนังสือ และการบรรยายธรรมของพระปราโมทย์ให้สื่อมวลชนได้ฟัง เพื่อเป็นหลักฐานการอวดอุตริของพระปราโมทย์ที่ว่าเป็นพระอรหันต์ พร้อมทั้งมีการนำแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศ เกี่ยวกับการตั้งกุฏิของแม่ชีอรนุชกับพระปราโมย์ว่าตั้งอยู่ใกล้กัน
   
ทางด้านนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ รอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า

ขณะนี้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีพระปราโมทย์ ที่ ผวจ.ชลบุรีตั้งขึ้นได้สรุปออกมาแล้วว่า ไม่พบความผิดปกติในกรณีของบัญชีเงินฝากและที่ดินของสวนสันติธรรม ส่วนกรณีเรื่องคำสอนที่มีผู้ร้องเรียนว่าเข้าข่ายอวดอุตริมนุสธรรมนั้น ทางเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี (ธรรมยุต) ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์