สรุปดินถล่มน้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ เสียหายกว่า263ล้านบาท

วันที่14ก.ย. นายโยธินศร์ สมุทรคีรีจ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์

สรุปความเสีหายที่เกิดจากว่าเหตุดินโคลนถล่ม ที่ ต.น้ำไผ่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า สถานการณืดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย สูญหาย 2 ราย ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 705 ครัวเรือน จำนวน 2,028 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย รักษาที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ 2 ราย และโรงพยาบาลน้ำปาด 4 ราย ขณะเดียวกันได้สำรวจเร่งจัดหาที่ดิน เพื่อก่อสร้างบ้านและที่ทำกินให้ผู้ประสบภัย โดยได้กำหนดพื้นที่ป่าไม้ บริเวณสามแยกทางไปบ้านนาผักฮาดและบ้านห้วยเดื่อ ต.น้ำไผ่ อ.น้ำปาด จำนวนกว่า 100 ไร่ เพื่อไม่ให้ไกลจากบ้านเกิดเมืองนอน ไม่ต้องปรับทั้งการใช้ชีวิต  

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ยังกล่าวอีกว่า จากการประชุมส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ และ อปท.
 
เพื่อสรุปความเสียหาย ของบประมาณไปยังส่วนกลางเพื่อซ่อมแซม และฟื้นฟูพื้นที่ที่เสียหายทั้งหมด 263,834,400 บาท และได้เปิดบัญชีเพื่อรับบริจาค ชื่อบัญชี "ช่วยเหลือราษฎรที่ดินโคลนถล่ม ต.น้ำไผ่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์" เลขที่ บัญชี 537-0-20286-9 ธนาคารกรุงไทยสาขาน้ำปาด ซึ่งขณะนี้มียอดบริจาคแล้ว 268,186.15 บาท และต้องการรับบริจาคสิ่งของที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็น ชุดชั้นใน ผ้าอนามัย ผ้าเช็ดตัว และของใช้ส่วนตัว โดยสามารถบริจาคได้ที่ ศาลาประชาคม อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์

อย่างไรก็ตาม สำหรับบ้านที่เสียหายทั้งหลัง 71 หลัง และเสียหายบางส่วน จำนวน 38 หลังนั้น ขณะนี้ได้มีมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย
 
โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบภัย และได้ประทานความช่วยเหลือบ้านน็อกดาวน์สำหรับผู้ประสบภัยที่บ้านถูกน้ำป่า พัดพังเสียหายทั้งหลัง และมีบ้านของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์