สรรพากรว้าว จัดแคมป์เด็ก แก้นิสัยหนีภาษี

นายสาธิต รังคสิริ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี กรมสรรพากร เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 ต.ค. กรมสรรพากรจะเปิดโครงการ RD Camp รุ่น 2

พร้อมปล่อยขบวนรถเยาวชนที่ร่วมโครงการเข้าแคมป์ที่  จ.พัทยา เป็นเวลา  10  วัน 9 คืน ซึ่งรุ่น 2 มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการสูงถึง 500 คน  จากรุ่นแรกมีผู้สนใจ  300  คน  และมีการคัดผู้ผ่านเข้าร่วมโครงการรุ่นแค่  60  คน  ถือว่าได้เยาวชนที่มีคุณภาพจริงๆ
สำหรับเกณฑ์การคัดเลือก  คือ เป็นนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ไม่จำกัดเพศ คณะ สาขาหรือปีการศึกษา  แต่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี  อายุไม่เกิน  25  ปี โดยส่งบทความ หรือภาพถ่าย ภาพวาด  หรือวิดีโอคลิป  เพื่อเก็บคะแนน  4 ส่วน ได้แก่ การตั้งชื่อผลงาน ความสามารถในการถ่ายทอดหรือสื่อความหมาย ความคิดสร้างสรรค์ ภาพรวมและขอบเขตเนื้อหา
ทั้งนี้  เยาวชนที่ร่วมโครงการต้องปฏิบัติภารกิจตลอด  10  วัน  คือ  วางแผนสื่อประชาสัมพันธ์ (Campaign)  เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านงานให้บริการของกรมสรรพากร  ภายใต้แนวคิด "สรรพากรบริการ  ว้าว!" ผ่าน  Presentation  ที่น่าสนใจ  โดยทั้งหมดจะได้รับความรู้เกี่ยวกับภาษีอย่างง่ายๆ   ร่วมกิจกรรมเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์  คิดนอกกรอบ  การเรียนรู้การทำงานเป็นทีม และได้รับสิทธิ์จัดทำผลงานกลุ่มเพื่อชิงรางวัลเงินสดมูลค่า  462,500  บาท  พร้อมเกียรติบัตร  ซึ่งผลงานจะได้รับการเผยแพร่จากการจัดนิทรรศการและนำไปใช้ในการดำเนินกิจกรรมของกรมสรรพากร
"RD  Camp  ต้องการสร้างความเข้าใจและรู้จักหน้าที่รับผิดชอบในการเสียภาษีตั้งแต่วัยเรียน เหมือนบ้านหลังหนึ่งประกอบด้วยพ่อแม่ลูก  พ่อมีหน้าที่ทำงานหาเงินเข้าบ้าน  แม่ดูแลรายละเอียดภายในบ้าน  ลูกเรียนหนังสือ แต่ถ้าแม่ไม่นำมาจ่าย บ้านต้องถูกตัดน้ำตัดไฟลูกก็ไม่ได้เรียนหนังสือ การเสียภาษีก็เหมือนวงจรชีวิตของครอบครัวหนึ่งนั่นเอง" นายสาธิตกล่าว.


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก

ThaiPost.net : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์