สรยุทธ รอด! หลัง ส.ป.ก.ไม่เจอความผิดปกติ ซื้อบ้านจัดสรรเขตเขาใหญ่ ปากช่อง โคราช

สรยุทธ รอด! หลัง ส.ป.ก.ไม่เจอความผิดปกติ ซื้อบ้านจัดสรรเขตเขาใหญ่ ปากช่อง โคราช

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2558  นายสรรเสริญ อัจจุตมานัส เลขาธิการ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.)

กล่าวถึงการตรวจสอบบ้านพักของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าว หลังจากได้ซื้อบ้านจัดสรร "มูนแดนซ์" ที่ติดถนนธนะรัชต์ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชีมา ว่า จากการตรวจสอบแล้วพบว่า บ้านจัดสรรดังกล่าวในมีที่ดินป่าสงวนนั้น มีใบ นส.3ก. อยู่ 8 ไร่ ซึ่งออกมาในปี 2534 แต่ ส.ป.ก.ได้พื้นที่ดินดังกล่าวมาจากกรมป่าไม้ในปี 2536 ซึ่งนส.3ก.มีอยู่ก่อนแล้ว ดังนั้นการออกใบอนุญาตในเขตป่าสงวนเป็นเรื่องของกรมป่าไม้ ทำให้ส.ป.ก.ไปยุ่งไม่ได้ ต้องยอมรับในสิ่งที่มีมาก่อน

เมื่อถามว่าแสดงว่าเป็นหน้าที่ของกรมป่าไม้ที่จะไปตรวจสอบที่ดินดังกล่าว นายสรรเสริญ กล่าวว่า

 คงเป็นเรื่องของกรมป่าไม้ แต่ในส่วนส.ป.ก.ไม่ทราบว่าจะตั้งเรื่องยังไง หากจะให้ตนไปตรวจสอบว่านส.3ก.ออก มาไม่ชอบนั้น อาจจะยังไม่เกี่ยวกัน แต่หากมีคนร้องเรียนมา ตนคงต้องไปตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีเรื่องอะไรเข้ามา ตอนนี้เป็นการตรวจสอบเบื้องต้นแล้วพบว่าไม่ได้ออกหนังสือในสมัยเรา ซึ่งเราไม่เกี่ยวข้องหรือต้องรับผิดชอบอะไร

เมื่อถามว่าที่บริเวณนั้นกรมป่าไม้ส่งมอบให้ส.ป.ก.กี่ไร่ นายสรรเสริญ กล่าวว่า อำเภอปากช่องมีการส่งมอบพื้นที่กรมป่าไม้กว่า 3 ครั้ง

 ครั้งแรกปี 30 ครั้งที่สองปี 34 ครั้งที่สามปี 36 ซึ่งทั้งสามครั้ง ตรวจสอบพบว่าส่งมาแล้วสามแสนกว่าไร่ แต่พอเราไปกันแนวเขตแล้วปรากฏว่า มีการออกหนังสือสำคัญไปแล้วประมาณ 2 แสนไร่จาก 3 แสนไร่ เหลือพื้นที่ที่ยังดำเนินการจัดประมาณ 1 แสนกว่าไร่และจัดให้ประมาณ 7-8 หมื่นไร่ ที่เหลือคือพื้นที่ที่ยังไม่เข้ามาในระบบ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์