สยองหนองคาย บั้งไฟพุ่งผิดทิศตกใส่ย่างสด อบต.สาวดับคารถ

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


สยอง งานบุญบั้งไฟเดือน 6 ชุมชนวัดธาตุหนองคาย ขณะทีมงานกำลังจุดบั้งไฟจากฐาน เกิดผิดพลาด หัวบั้งไฟพุ่งผิดทิศ หมุนคว้าง จังหวะเดียวกับคู่ชายหญิงขับรถเก๋งเข้ามากำลังหาที่จอด ถูกหัวบั้งไฟพุ่งชนจนเกิดไฟลุกไหม้ ผู้หญิงถูกไฟคลอกเสียชีวิตคารถ ส่วนผู้ชายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

วันที่ 26 พ.ค. ร.ต.อ.เจษฎา ว่องไว ร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเกิดเหตุบั้งไฟชนรถมีผู้เสียชีวิตที่ บริเวณทุ่งนาหนองตั๋ว บ้านจอมเสด็จ ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย สถานที่จุดบั้งไฟ จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคายและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้าโคโรลล่าสีเขียว ทะเบียน กค 2142 หนองคาย ไฟไหม้ทั้งคัน ห่างจากฐานจุดบั้งไฟประมาณ 100 เมตร ภายในรถพบศพนางเสงี่ยม สนธิรัตน์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 253 หมู่ 7 ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย เป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลปะโค ถูกไฟคลอกร่างเสียชีวิตบนเบาะรถด้านหน้าฝั่งผู้โดยสาร ส่วนคนขับรถคือนายอนุวัฒน์ พินทุวงศ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 266 หมู่ 1 ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่เนื่องจากนายอนุวัฒน์ถูกไฟคลอกเช่นเดียวกับนางเสงี่ยม ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหนองคาย

จากการสอบสวนทราบว่า ชุมชนวัดธาตุร่วมกับเทศบาลเมืองหนองคาย ได้จัดงานบุญบั้งไฟประเพณี เดือน 6 โดยมีขบวนแห่บั้งไฟและมีการแข่งขันจุดบั้งไฟขึ้นสูง ปีนี้มีบั้งไฟเข้าร่วมแข่งขัน 250 บั้ง แข่งขันจุดบั้งไฟระหว่างวันที่ 25-29 พ.ค.นี้ โดยวันที่ 26 พ.ค.เป็นวันที่สอง เริ่มจุดตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งจะจุดบั้งไฟพร้อมกัน 3 บั้ง 

ก่อนเกิดเหตุเป็นการจุดบั้งไฟชุดที่ 5 มีการนำบั้งไฟขึ้นฐานเตรียมจุดพร้อมกัน 3 บั้ง บั้งที่เกิดเหตุนั้นเป็นบั้งไฟของทีม น้องปลายฟ้า บึงกาฬ  เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจเช็คความพร้อมแล้วจึงทำการจุดชนวนด้วยระบบไฟฟ้า แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อบั้งไฟถูกจุดแล้วกำลังจะทะยานขึ้นฟ้า ห่วงสำหรับบังคับทิศทางของบั้งไฟหลุด เนื่องจากแรงดันของบั้งไฟสูงเกินไป ทำให้บั้งไฟเปลี่ยนทิศ และหางบั้งไฟหัก ทำให้ตัวบั้งไฟหลุดออกจากฐานปล่อย หมุนคว้างกลางอากาศพุ่งเป็นแนวราบไปกับพื้น 

เป็นจังหวะเดียวกับที่รถของนายอนุวัฒน์และนางเสงี่ยมขับเข้ามาในบริเวณงานพอดี ตัวบั้งไฟพุ่งเข้าปะทะกับประตูรถด้านหน้าฝั่งผู้โดยสาร จนตัวบั้งไฟหักเป็นสองท่อน ดินประสิวที่แตกออกจากตัวบั้งไฟได้กระจายไปทั่วรถ เป็นเหตุให้เกิดประกายไฟทำให้เพลิงลุกไหม้รถทั้งคัน 

ผู้ที่มาชมงานได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือนำตัวนายอนุวัฒน์ออกมาได้โดยร่างนายอนุวัฒน์ถูกไฟคลอกไปมากกว่า50 เปอร์เซ็นต์ แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองคายแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนางเสงี่ยม ไม่สามารถช่วยออกมาได้เพราะระบบล็อกไม่ทำงานทำให้นางเสงี่ยมถูกย่างสดภายในรถ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกตัวผู้จัดงานซึ่งประกอบไปด้วยเทศบาลเมืองหนองคาย,เจ้าของบั้งไฟ, ทีมงานแบกบั้งไฟขึ้นฐานปล่อย ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองหนองคาย ในวันที่ 27 พ.ค.นี้เวลา 10.00 น. และประกาศยุติการจุดบั้งไฟในงานประเพณีบุญบั้งไฟเดือน 6 ทันที.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์