สยอง..นำงูจงอางลงเล่นน้ำคลายร้อน


ชาวหมู่บ้านงูจงอาง บ้านโคกสง่า จ.ขอนแก่น นำงูจงอางที่ไว้โชว์การแสดงคนชกมวยกับงู อาบน้ำคลายร้อน


วันนี้ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านงูจงอาง บ้านโคกสง่า ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้นำงูจงอางที่ไว้โชว์การแสดงคนชกมวยกับงูให้นักท่องเที่ยวชม นำไปอาบน้ำ ในสระน้ำขนาดใหญ่ ภายในชมรมฯ เพื่อให้งูได้คลายจากอากาศที่ร้อนระอุในช่วงสองวันที่ผ่านมา

นายก้อมชัย พิมพ์ทรายมูล อายุ 64 ปี นักแสดงชกมวยกับงูจงอาง ได้เล่าว่า ธรรมชาติของงู จะอยู่ในที่มีอากาศชื้น ถ้ามีแหล่งน้ำที่ไหนสังเกตว่ารอบ ๆ แหล่งน้ำไม่ห่างมากนัก งูจงอางจะไปสร้างรังอาศัยอยู่ในป่าโดยรอบ เพราะฉะนั้น งูจงอางจะขาดน้ำไม่ได้ เมื่อมีอากาศร้อน ทางชมรมก็จะนำงูออกมาเล่นน้ำ โดยการอาบน้ำให้มันเป็นประจำ เพราะจะทำให้ลดอาการดุร้ายลงได้ในระดับหนึ่ง ถ้าวันไหนอากาศร้อนมาก ๆ จะนำลังงูไปแช่ในน้ำ เพื่อให้งูจงอางได้สบายตัวด้วย

ด้าน นายบัวลี ค่อมสิงห์ อายุ 74 ปี นักแสดงงูจงอางรุ่นบุกเบิกของหมู่บ้าน เสริมว่า ตนเองมีงูจงอางที่ไว้สำหรับการแสดงอยู่ 5 ตัว ตัวโตที่สุดมีความยาวประมาณ 6 เมตร สามารถชูคอได้สูง 2 เมตร ได้นำมาแสดงให้นักท่องเที่ยวชมเป็นประจำ แต่ก็ต้องนำไปอาบน้ำทุกวัน บางวัน 3 ครั้ง เนื่องจากเจ้าจงอางที่ชื่อ ลำยอง จะหงุดหงิดง่าย ถ้าเจ้าลำยอง ได้อาบน้ำ เล่นน้ำ เวลานำไปแสดงให้นักท่องเที่ยวจะชูคอสูงน่ากลัวมาก

ดังนั้น จึงต้องอาบน้ำให้มันทุกวัน ยิ่งช่วงนี้อากาศร้อนก็ต้องคอยนำน้ำมาราดที่ลังงูอีกด้วย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์