สมเด็จวัดปากน้ำให้พรปีใหม่2557

สมเด็จวัดปากน้ำให้พรปีใหม่2557

สมเด็จวัดปากน้ำ ให้พรปีใหม่ 2557 รักษากายวาจาใจ เพิ่มพูนปัญญา ให้ดี จะพบความเจริญ สุข สงบ ตลอดปี ขณะที่วธ. ชวนคนไทยสวดมนต์ข้ามปี ถวายในหลวง 4 ภูมิภาค

 17 ธ.ค.56 สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช
 
กล่าวให้พรปีใหม่แก่ประชาชนชาวไทย ประจำปี 2557 ความว่า “ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2557 ขออำนวยอวยพร โดยอ้างอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย ขอท่านทั้งหลาย จงรักษากาย วาจาให้ดี จงควบคุมใจให้ดี จงเพิ่มพูนปัญญาให้ดี ความสุข ความเจริญ ความรุ่งเรือง และความสงบจะมีแก่ท่านทั้งหลาย ตลอดปีและตลอดไป”


นายปรีชา กันธิยะ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า วธ.ได้มอบหมายให้กรมการศาสนา (ศน.) ได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี

ภายใต้โครงการส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ และวิถีธรรม ประจำปี 2557 ขึ้น ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมให้แก่ประชาชน โดยวธ.ได้ประสานไปยังสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด (สวจ.) ทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมรองรับประชาชนที่จะเข้าร่วมการสวดมนต์ข้ามปี พร้อมประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) อำนวยความสะดวก ด้านการจราจร รักษาความปลอดภัย บริเวณวัดและสถานที่จัดสวดมนต์ข้ามปี

รวมทั้งประสานกระทรวงคมนาคม (คม.) ได้จัดบริการรถโดยสารสาธารณะ ในเส้นทางที่มีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในเขต กทม.

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ (ทส.) ได้จัดสถานที่ภายในอุทยานแห่งชาติ และวนอุทยานแห่งชาติ จัดการสวดมนต์ข้ามปีภายในเขตพื้นที่ เช่น อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ได้มีการปฏิบัติธรรมและสวดมนต์ข้ามปี รวมถึงการตักบาตรในตอนเช้า และกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้เข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมะและวัฒนธรรมอีกด้วย

นายกฤษศญพงษ์ ศิริ อธิบดีกรมการศาสนา กล่าวว่า การจัดงานสวดมนต์ข้ามปี ในกรุงเทพมหานคร จะจัดขึ้นในวัดสำคัญ 12 แห่ง คือ
 
วัดอรุณราชวราราม วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ วัดบวรนิเวศวิหาร วัดสุทัศนเทพวราราม วัดไตรมิตรวิทยาราม วัดยานนาวา วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดราชาธิวาสวิหาร วัดปทุมวนาราม วัดชนะสงคราม และวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร รวมถึงวัดที่เข้าร่วมโครงการฯ ทั่วประเทศ เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยศูนย์กลางการจัดงาน ศน.จัดที่วัดอรุณราชวราราม กรุงเทพฯ

ภาคเหนือ จัดที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี และวัดศรีสุทธาวาส พระอารามหลวง อ.เมือง จ.เลย และภาคใต้ ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์