สมเด็จวัดปากน้ำ สั่งองค์กรพุทธอย่าแจ้งความคนหมิ่น

สมเด็จวัดปากน้ำ สั่งองค์กรพุทธอย่าแจ้งความคนหมิ่น

สมเด็จวัดปากน้ำ สั่งองค์กรพุทธอย่าแจ้งความคนหมิ่น

สมเด็จพระมหารัชมังลคาจารย์ สั่งองค์กรพุทธ ถอนแจ้งความผู้ที่ทำภาพและข้อความหมิ่นประมาท  ด้านสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  คาดว่า รัฐบาลอยากทราบความชัดเจนขั้นตอนการเสนอชื่อสมเด็จพระราชาคณะขึ้นทูลเกล้าฯ 
        
นายชยพล พงษ์สีดา รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

 ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามกรณีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช พระองค์ที่ 20  ยังไม่ทราบว่าในวันนี้ (18ม.ค.) นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต้องการข้อมูลส่วนใดบ้าง แต่คาดว่าคงจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนของการเสนอรายชื่อ ซึ่งมีข้อมูลพร้อมอยู่แล้ว เพราะการดำเนินการคณะสงฆ์ยึดหลักตามพระธรรมวินัย กฎหมาย และจารีตประเพณี 

และวันพรุ่งนี้ (19 ม.ค.) คณะกรรมการติดตามกรณีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช พระองค์ที่ 20 จะประชุมเพื่อติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆอีกครั้ง
    
นอกจากนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้รวบรวมข้อมูลคำกล่าวหาต่างๆ 

รวมทั้งภาพที่สร้างความเสื่อมเสียให้แก่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ทางสื่อต่างๆ โดยเฉพาะสื่ออนไลน์ เพื่อหาทางดำเนินการทางกฎหมายเนื่องจากการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายหมิ่นประมาท และเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์  

แต่เมื่อนำข้อมูลต่างๆเข้าหารือกับสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ 

เพื่อให้มอบอำนาจให้แก่สำนักงานพระพุทธศาสนาฯไปดำเนินการทางกฎหมาย ท่านก็แจ้งมาว่า "ไม่เป็นอะไร ไม่ต้องไปทำอะไรเขาหรอก" ขณะเดียวกันสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ยังให้องค์กรทางพระพุทธศาสนาบางแห่งที่ไปแจ้งความเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวไว้แล้วให้ถอนแจ้งความด้วย


ขอบคุณที่มาจาก VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์