สมเด็จพระสังฆราชฯ เสด็จจาก รพ.จุฬาฯ ไปประทับรักษาพระองค์ที่ รพ.ศิริราช

กรุงเทพฯ 1 พ.ค.- สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปยัง รพ.จุฬาฯ

เพื่อทรงเยี่ยมสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่ประทับรักษาพระองค์ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ ด้วยทรงห่วงใยพระอาการ และทรงห่วงใยการทำงานของบุคลากรใน รพ.จุฬาฯ ทั้งทรงให้มีการติดตามอาการผู้ป่วยที่ต้องย้ายออกจากโรงพยาบาล และในช่วงเย็นวันนี้สมเด็จพระสังฆราชฯ เสด็จจาก รพ.จุฬาฯ ไปประทับรักษาพระองค์ที่ รพ.ศิริราชแล้ว

นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการ รพ.จุฬาลงกรณ์ กล่าวว่าเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (1 พ.ค.) สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เสด็จพระราชดำเนินไปยัง รพ.จุฬาลงกรณ์ ทรงเยี่ยมสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และห้องฉุกเฉินใหม่ ที่ตึกจงกลนี ทั้งนี้ทรงรับสั่งห่วงใยการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ว่าคงต้องเหนื่อย แต่ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ และขอให้มีการติดตามอาการของผู้ป่วยที่ต้องย้ายออกจากโรงพยาบาลทุกคนทั้งเรื่องของอาการ และค่าใช้จ่าย และมีพระราชดำรัสว่า จะทรงร่วมติดตามอาการของผู้ป่วยด้วยพระองค์เองเช่นกัน และยังทรงห่วงเรื่องของตึกอาคารต่างๆ ว่ามีส่วนใดได้รับความเสียหายหรือไม่

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยด้วยว่า ในโอกาสนี้ คณะสงฆ์และคณะแพทย์ได้หารือร่วมกันถึงการถวายการดูแลสมเด็จพระสังฆราชฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ทูลเชิญเสด็จไปประทับรักษาพระองค์ที่ รพ.ศิริราช 

นพ.อดิศร กล่าวว่า การเปิดถอยร่นของกลุ่ม นปช.จากถนนราชดำริออกไปนั้นเพียงแค่เลนเดียวยังไม่เพียงพอ

กับการสร้างความเชื่อมั่นให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยที่จะมาใช้บริการของโรงพยาบาล และการเข้า-ออกของผู้ป่วยยังคงยากลำบากอยู่ดี ทั้งนี้ยังคงยืนยันว่า กลุ่ม นปช.ควรถอยร่นไปถึงแยกสารสิน เพื่อบริเวณรอบโรงพยาบาลกลายเป็นเซฟโซน พร้อมยืนยัน ไม่มีแนวคิดใช้อำนาจศาลจัดการกับกลุ่ม นปช.เนื่องจากต้องการให้เกิดความสงบ ไม่มีความขัดแย้ง และเห็นว่าการพึ่งอำนาจศาลให้สั่งให้กลุ่มนปช.ออกจากพื้นที่ต้องใช้เวลานาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ สมเด็จพระสังฆราช เสด็จลงจากชั้น 8 อาคาร ล้วน- เพิ่มพูน ว่องวานิช รพ.จุฬาฯ

ไปประทับรักษาพระองค์ที่โรงพยาบาลศิริราช  แล้ว หลังจากที่ทรงเป็นผู้ป่วยรายสุดท้ายที่ยังคงรักษาพระอาการ ใน รพ.จุฬาฯ เพียงองค์เดียว เนื่องจากทาง รพ.จุฬาฯ ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่มีอยู่ทั้งหมดไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอื่นๆ แล้ว เพราะสถานการณ์การชุมนุม . -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์