สมาคมรถตู้แจง ไม่เกี่ยวกลุ่มปิดถนนที่อยุธยา

ภาพจาก Isnhotnewsภาพจาก Isnhotnews


สมาคมรถตู้โดยสารต่างจังหวัดฯชี้แจงข้อเท็จจริงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถตู้ป้ายดำปิดถนนที่อยุธยา


เมื่อวันที่ 30 ต.ค. พ.ต.ท.ปริญญา กลิ่นเกสร สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงประตูน้ำพระอินทร์ นำกำลังตำรวจ เข้าแก้ไขปัญหาการจราจร บนถนนสายพลโยธินที่ติดขัดยาวหลายกิโลเมตร หลังจากม็อบรถตู้ป้ายดำกว่า 200 คัน ปิดถนนพลโยธิน ช่องทางด่วน เส้นทางขาเข้ากรุงเทพฯ หลักกิโลเมตรที่ 56 ใกล้วงแหวนบางปะอิน เขต ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา


พ.ต.ท.ปริญญา กล่าวว่า ตำรวจทางหลวงได้ปิดเส้นทางช่องทางด่วนขาออกกรุงเทพฯและปัดให้รถขาเข้าไปใช้วิ่งเข้ากรุงเทพฯแทน ส่วนรถเส้นทางขาออกให้ไปใช้ช่องทางคู่ขนานขาออกซึ่งพอจะบรรเทาปัญหาลงได้ในระดับหนึ่ง


ด้านนายสำเริง อดิษะ นายกสมาคมรถตู้โดยสารต่างจังหวัดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทางสมาคมรถตู้ฯขอปฏิเสธว่ารถตู้ในสมาคมกว่า 4,000 คันทั่วประเทศ ไม่เกี่ยวข้องกับการปิดถนนครั้งนี้ รถตู้ป้ายดำที่มาประท้วงเป็นรถที่ไม่สังกัดสมาคมฯ


ขณะที่นายวิชัย สุขผล แกนนำผู้ประสานงานรถตู้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มารวมตัวปิดถนนสายพลโยธินช่องทางด่วน เส้นทางขาเข้ากรุงเทพฯ กล่าวว่า กลุ่มรถตู้ป้ายดำปิดถนนประท้วงครั้งนี้เพื่อเรียกร้องขอให้ผ่อนผันการใช้รถตู้ป้ายดำที่ยังไม่ได้จดทะเบียนเป็นป้ายเหลืองสำหรับรับส่งผู้โดยสารสาธารณะ วิ่งในช่วงนี้ไปก่อน ด้วยปัจจุบันไม่สามารถวิ่งรับจ้างได้ เพราะตำรวจตั้งด่านตรวจจับกุม จึงต้องรวมตัวปิดถนนจนกว่ารัฐบาลและตำรวจจะรับปากว่าจะผ่อนผันตามข้อเรียกร้อง


นอกจากนี้มีรายงานมีรถตู้ป้ายดำอีกกว่า 300 คันพยายามจะวิ่งมาจุดที่ประท้วง แต่ถูกตำรวจทางหลวง สกัดอยู่ในเขตอ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา รวมทั้ง อ.หนองแค และอ.แก่งคอย จ.สระแก้ว



ขอบคุณ :  Isnhotnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์