สมาคมนักข่าวฯ เรียกร้องทุกฝ่ายยุติใช้ความรุนแรง

วันนี้ (7 ต.ค.) เมื่อเวลา 18.20 น. สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติความรุนแรงและตั้งสติแก้ปัญหาในภาวะวิกฤติ

โดย น.ส.นาตยา เชษฐโชติรส นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเข้าชุมนุมปิดล้อมบริเวณหน้ารัฐสภาเพื่อไม่ให้คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยตำรวจได้ใช้แก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุม เพื่อเปิดทางให้คณะรัฐมนตรี และ ส.ส.เข้าไปประชุมรัฐสภาได้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จนการชุมนุมประท้วงได้ขยายวงกว้างขึ้น ในที่สุดตำรวจได้เข้าสลายการชุมนุมอีกหลายครั้ง จนทำให้ทั้งสองฝ่ายได้รับบาดเจ็บเพิ่มขึ้น


สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ มีความเป็นห่วงอย่างยิ่งว่า การใช้กำลังในการสลายการชุมนุมและการตอบโต้ของกลุ่มพันธมิตรฯ จะทำให้สถานการณ์ยิ่งบานปลายจนไม่อาจแก้ไขได้

ดังนั้น ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติความรุนแรง หยุดการเคลื่อนไหว เพื่อตั้งสติทบทวนท่าทีและหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างสันติ
นอกจากนี้ มีผู้สื่อข่าวจำนวนมากได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ ทางสมาคมฯ มีความกังวลและห่วงใยในความปลอดภัยของนักข่าวทุกคน จึงขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าใจความยากลำบากในการทำหน้าที่ของผู้สื่อข่าวที่ต้องรายงานข่าวสู่สาธารณชน และขอให้นักข่าวทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากมีนักข่าวได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวหลายคนแล้ว


น.ส.นาตยา กล่าวต่อว่า หากเหตุการณ์รุนแรงนี้ยังไม่ยุติ ทางสมาคมฯ จะมีมาตรการโดยออกปลอกแขนให้นักข่าว เพื่อให้ทำงานสะดวกขึ้น และได้รับความปลอดภัย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์