สมาคมนักข่าววิทยุ-โทรทัศน์ยัน ฐปนีย์ ทำหน้าที่สะท้อนปัญหา

สมาคมนักข่าววิทยุ-โทรทัศน์ยัน ฐปนีย์ ทำหน้าที่สะท้อนปัญหา

สมาคมนักข่าววิทยุ-โทรทัศน์ยัน "ฐปนีย์" ทำหน้าที่สะท้อนปัญหา เพื่อนำสู่การแก้ไข

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยออกแถลงการณ์ ยืนยันสื่อมีความรับผิดชอบ ระบุฐปณีย์ เอียดศรีไชย ทำหน้าที่สะท้อนปัญหาที่นำไปสู่การแก้ไข

สมาคมนักข่าวฯ ออกแถลงการณ์ระบุถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้วิพากษ์การทำหน้าที่ของสื่อมวลชนว่านำเสนอโดยขาดข้อเท็จจริง และไม่คำนึงถึงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับประเทศชาตินั้น สมาคมนักข่าวฯ เห็นว่าสื่อมวลชนทุกแขนงมีหน้าที่และความรับผิดชอบต่อการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในสังคม สู่สาธารณะ ซึ่ง อาจมีข้อบกพร่อง และอาจกระทบต่อบทบาทอำนาจขององค์กรต่างๆ ซึ่งสื่อมวลชนก็พร้อมที่จะเยียวยาแก้ไข และแสวงหาทางออก

กรณีที่นายกรัฐมนตรี ได้มีท่าทีแสดงออกถึงความไม่พอใจต่อการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนเมื่อวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๕๘ ที่ผ่านมา และขอให้องค์กรสื่อไปตรวจสอบดูแลกำกับกันเองนั้น สมาคมนักข่าวฯ เห็นว่าเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับการระดมความเห็นของคณะทำงานปฏิรูปสื่อที่ผลักดันให้กลไกการกำกับดูแลกันเองของสื่อมวลชนอยู่แล้ว

ส่วน การทำหน้าที่ของน.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในกรณีนำเสนอรายงานข่าวเกี่ยวกับแรงงานประมงไทย

ที่ตกค้างอยู่ในประเทศอินโดนีเซียนั้น ทางสมาคมฯ เห็นว่า เป็นการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนที่ต้องการสะท้อนปัญหาและความทุกข์ยากของคนไทย ด้วยกันที่เกิดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง และยืนยันว่าสื่อยังต้องเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเพื่อประโยชน์สาธารณะบนพื้นฐาน เพื่อประโยชน์ประเทศชาติอยู่ต่อไป

สมาคมนักข่าววิทยุ-โทรทัศน์ยัน ฐปนีย์ ทำหน้าที่สะท้อนปัญหา


สมาคมนักข่าววิทยุ-โทรทัศน์ยัน ฐปนีย์ ทำหน้าที่สะท้อนปัญหา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์