สมยศหนุนกาสิโนในไทย วลีเด็ดเอ็นจีโอ...ไม่ใช่พ่อ

สมยศหนุนกาสิโนในไทย วลีเด็ดเอ็นจีโอ...ไม่ใช่พ่อ

"ผบ.ตร." ประกาศเสียงดังฟังชัด ผลักดันเปิดบ่อนเสรีในเมืองไทย เสนอตัวเป็นแม่งาน ไม่สนเสียงต้าน "เอ็นจีโอ" ปล่อยวลีเด็ด "เอ็นจีโอ..ไม่ใช่พ่อ" เชื่อดึงเงินเข้ารัฐได้อื้อ


เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.กล่าวถึงกรณีที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กลุ่มรักชาติ

 เสนอให้รัฐบาลเปิดบ่อนกาสิโนเสรีว่า เรื่องนี้ตนเห็นด้วย และพูดมาตั้งนานแล้วว่าควรจะมีบ่อนกาสิโนถูกต้องตามกฎหมายเสียที เพราะถึงเวลาที่คนไทยต้องยอมรับความจริงแล้วว่า อย่างไรเสียประเทศไทยก็ต้องมีบ่อน "มันหนีไม่พ้นอยู่แล้ว เชื่อเถิดว่าการพนันอยู่ในสายเลือดของคนไทยอยู่แล้ว เพียงแต่เราจะบริหารจัดการอย่างไร ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพราะในเมื่อคนมันจะเล่น ก็จัดพื้นที่ให้เล่นแบบถูกกฎหมายไปเลย" ผบ.ตร. กล่าว พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า อยากให้ดูประเทศสิงคโปร์ หรือประเทศแถบยุโรป โดยเฉพาะสวิสเซอร์แลนด์เป็นตัวอย่าง ประเทศเหล่านั้น มีสภาพภูมิศาสตร์ติดต่อประเทศเพื่อนบ้านคล้ายบ้านเรา โดยก่อนหน้านี้สวิสเซอร์แลนด์ก็คัดค้านบ่อนเสรี แต่สุดท้ายเวลาผ่านไป 20 ปี ก็ได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนผ่านการทำประชามติกว่า 30 ครั้งให้เปิดบ่อนอยู่ใจกลางประเทศ

 ดังนั้นอยากฝากไปถึงผู้ที่เข้ามาทำเรื่องนี้ว่าควรไปถามประชาชนว่า ประเทศของเราควรมีบ่อนการพนันเสรีหรือยัง

"ผมไปศึกษาดูงานมาทั่วโลก และได้เข้าบ่อนหลายแห่ง ผมเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ จนมีแนวคิดให้เปิดบ่อนเสรีในเมืองไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เงินหมุนเวียนอยู่ในประเทศ เพราะที่ผ่านมา คนไทยนำเงินไปเล่นพนันนอกประเทศจนเม็ดเงินหลุดออกไปมหาศาล เช่น กัมพูชาและมาเก๊า ทั้งที่ควรนำเงินรายได้เหล่านั้นมาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และระบบการศึกษาในประเทศได้ด้วย นอกจากนี้ประเทศไทยยังมีปัจจัยเกื้อหนุนที่ได้เปรียบประเทศอื่น ๆ ทั้งเรื่องอาหารการกิน สถานที่ท่องเที่ยว สถานบันเทิงรวมทั้งแหล่งช๊อปปิ้งต่าง ๆ จึงควรสร้างได้แล้ว ผมแนะนำให้สร้างที่ จ.ภูเก็ต เชียงใหม่ อุบลราชธานี และเกาะล้าน ต้องกำหนดด้วยว่าห้ามคนในพื้นที่เล่นการพนันในเขตพื้นที่ของตัวเอง ต้องข้ามพื้นที่ไปเล่นต่างจังหวัดเพื่อเป็นการคัดกรองผู้มีรายได้สูงให้เข้าบ่อนนำรายได้เข้ารัฐ อย่ามัวแต่ห่วงเรื่องศักดิ์ศรีว่าเราเป็นเมืองพุทธ ให้คิดถึงเรื่องเศรษฐกิจปากท้องเป็นหลัก เพราะเงินไปต่างประเทศหมดแล้ว" ผบ.ตร. กล่าว

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า ต้องยอมรับว่าตอนไม่มีบ่อนเสรี คนจะเล่น มันก็เล่น แต่พอมีบ่อนถูกกฎหมายแล้ว พวกเขาก็ยังแอบไปเล่นในบ่อนกระจอก ๆ อยู่ดี


แต่เมื่อมีบ่อนเสรี รัฐจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากคนที่มีศักยภาพพอที่จะจ่าย ส่วนปัญหาอาชญากรรมนั้น แก้ได้ด้วยการจัดระบบให้มีประสิทธิภาพ มีการเก็บประวัติ คิดค่าใช้บริการ แสดงบัตรประชาชน หรือถ่ายภาพเก็บไว้ จึงอยากถามคนไทยว่าอยากให้มีบ่อนเสรีหรือไม่ เรื่องนี้หากจะทำจริง ๆ ให้ตั้งตนเป็นคณะทำงานได้เลย ตนจะแนะนำให้ว่าควรทำอย่างไร และพร้อมชี้แจงได้ทุกประเด็น "ผมตั้งใจไว้แล้วว่าจะพูดเรื่องนี้ 1 เดือนก่อนเกษียณอายุราชการ ว่าผมคือ ผบ.ตร.คนแรกที่กล้าพูดว่า เมืองไทยควรมีบ่อนการพนันเสียที อย่าห่วงศักดิ์ศรีว่าเป็นเมืองพุทธอยู่เลย ห่วงเรื่องท้องนี่ เงินออกไปกัมพูชา และมาเก๊าเท่าไหร่แล้ว แม้แต่ประเทศที่ประชาชนเป็นชาวมุสลิม ยังมีบ่อนกาสิโนเปิดอยู่ทั่วประเทศ แม้กระทั่งในโรงแรม ผมเชื่อว่าวิธีคิดของผมสุดยอด หากรัฐบาลไม่ทำประชามติในเรื่องนี้ ผมจะเปิดเว็บไซต์ขึ้นมาเองชื่อว่า 'สมยศ ฟอร์ กาสิโน' เพื่อถามความคิดเห็นประชาชนเลยว่าควรเปิดหรือไม่ แต่ถ้ารัฐบาลจะทำก็ต้องกำหนดมาว่าจะนำรายได้ 30 เปอร์เซ็นต์ จากบ่อนกาสิโน มาใช้ในเรื่องของการศึกษา ช่วยเหลือคนจน และทะนุบำรุงโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ"

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า เรื่องการทำประชามตินี้ ตนไม่ได้พูดเล่น ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไปดำเนินการแล้ว

 โดยไปศึกษาในเรื่องของระบบการเปิดให้ทำประชามติออนไลน์ว่าจะทำได้อย่างไร เบื้องต้นคิดว่าต้องให้มีการเข้ารหัสผ่านโดยใช้เลข 13 หลักของบัตรประชาชน เพื่อไม่ให้ซ้ำกันในการแสดงความเห็นหรือโหวตลงคะแนน "ยืนยันว่าถึงเวลาแล้วที่เมืองไทยต้องมี และผมก็ได้ไปพูดคุยหารือกับผู้หลักผู้ใหญ่ ว่าจะเปิดบ่อนเสรี ท่านก็ติงว่าอยากเปิดจังเลยนะ บ่อนการพนันเนี่ย แต่เพราะว่ามันสร้างปัญหาให้ผมและผู้บริหาร รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานไง คือผมต้องไปไล่กระทืบลูกน้องผม เมื่อมีการพนันเกิดขึ้น จากคนที่อยากเล่น ดังนั้นควรตั้งบ่อนให้มันเล่นกันไปเลยแบบถูกกฎหมาย หรือตั้งไว้ก่อน 3 ปี โดยประกาศว่าคนไทยห้ามเข้าไปเล่น ค่อยๆทำไปทีละขั้นตอนก็ได้" พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลัวถูกกลุ่มเอ็นจีโอต่อต้านหรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ ตอบว่า "ผมพูดอย่างนี้ผมกลัวหรอ เขาไม่ใช่พ่อผมนี่!!

ผมพร้อมถูกโจมตีจากกลุ่มต่าง ๆ ที่จะมาต่อต้าน ผมไม่กลัวอยู่แล้ว ผมกล้าพูด เพราะคนส่วนหนึ่ง ก็คิดแบบผม ผมพูดแล้วอธิบายว่าเป็นอย่างไรทำอย่างไร พร้อมหาทางออกให้ แต่คนส่วนหนึ่งกลับไม่กล้าพูด ผมจึงขอพูดให้ประชาชนฟังและยอมรับเสียทีว่าประเทศของเราควรมีบ่อนการพนันถูกกฎหมายได้แล้ว" ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า วิธีจับหรือไม่ให้นักพนันพวกนี้กลับไปเล่นการพนันอีกง่ายนิดเดียว คือไม่ต้องไปสนใจว่านาย ก. นาย ข. มีรายได้เท่านั้น เสียภาษีเท่านั้น แล้วจึงค่อยให้บัตรไปเล่นการพนันในกาสิโน มันเพ้อเจ้อ เพราะถึงมีกาสิโนถูกต้องคนไทยก็ลักลอบเล่นอยู่ดี ในกรณีที่ไม่มีที่ให้เล่น อย่างเรื่องเด็กแว้นในเมื่อเด็กมันชอบเล่นนัก ทำไมถึงไม่จัดหาที่ให้เล่นไปเสียเลย เรื่องบ่อนก็เหมือนกัน ยืนยันว่าเรื่องนี้จะให้ผมไปดีเบตเวทีไหนก็ได้ ผมสู้ได้ทุกประเด็นเลย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์