สมภารวัดแม่ตะไคร้ร้องดีเอสไอสอบบัญชี อาจารย์หนู กันภัย ปมเงินบริจาคสร้างอุทยานหลวงปู่ทวด

สมภารวัดแม่ตะไคร้ร้องดีเอสไอสอบบัญชี อาจารย์หนู กันภัย ปมเงินบริจาคสร้างอุทยานหลวงปู่ทวด


สมภารวัดแม่ตะไคร้ร้องดีเอสไอสอบบัญชี "อาจารย์หนู กันภัย" ปมเงินบริจาคสร้างอุทยานหลวงปู่ทวด

เวลา 09.00 น.วันที่ 18 ต.ค.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  พระใบฎีกาเทียนชัย  สุภัทโท  เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้  ต.ทาเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยกลุ่มรักพระศาสนา เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนายสมพงษ์  กันภัย หรืออาจารย์หนู  กันภัย เจ้าสำนักสักยันต์ชื่อดัง จ.ปทุมธานี กรณีเงินบริจาคบูชาวัตถุมงคลกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งเป็นปัจจัยนำมาใช้จ่ายค่าก่อสร้างอุทยานหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศ สูง 45 เมตร ของวัดแม่ตะไคร้    

พระใบฎีกาเทียนชัย  สุภัทโท ให้ปากคำว่า ต้องการให้ทางดีเอสไอเข้าคลี่คลายคดีเกี่ยวกับเงินของวัดตะไคร้ ซึ่งเป็นเงินที่พุทธศาสนิกชนร่วมกันบริจาคบูชาวัตถุมงคลต่างๆ อาทิ เหรียญ 5 แถว ฉัตรเพชร เหรียญดวงประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพาน และเหรียญพระพุทธเจ้าชนะมาร ทั้งที่ผ่านทางรายการสถานีเคเบิ้ลทีวีของนายภุชงค์ สิริธัญผล ประธานบริษัทโอมมหารวยจำกัด และ นายสมพงษ์ กันภัย หรืออาจารย์หนู โดยอ้างว่ารายได้ทั้งหมดนำมาสร้างหลวงปู่ทวดองค์ดังกล่าวของวัดแม่ตะไคร้ ทำให้สาธุชนที่ศรัทธาในองค์หลวงปู่ทวดร่วมกันบริจาคบูชาวัตถุมงคลเหล่านั้นจำนวนมาก โดยมีการประชาสัมพันธ์มาตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน โดยตั้งแต่มีการเริ่มโครงการก่อสร้างองค์หลวงปู่ทวดก็มีผู้บริจาคเข้ามาต่อเนื่องไม่ขาดเข้ามาทางรายการของนายภุชงค์ฯและสำนักสักยันต์ของอาจารย์หนู และเงินบริจาคทั้งหมดอาจารย์หนูจะเป็นผู้ถือเงินบริจาคแต่เพียงผู้เดียว โดยทางวัดไม่มีโอกาสรับรู้เกี่ยวกับรายได้

พระใบฎีกาเทียนชัย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้อาจารย์หนู ก็ได้นำเอาเงินบริจาคดังกล่าวส่วนหนึ่งมาซื้อที่ดินถวายวัดเพื่อเป็นที่ธรณีสงฆ์ เพื่อจะได้ก่อสร้างอุทยานหลวงปู่ทวด โดยใส่ชี่อในโฉนดเป็นของคนใกล้ชิด และขณะนี้ยังไม่โอนให้วัด จนกระทั่งเริ่มมีการก่อสร้างหลวงปู่ทวดมาตั้งแต่ปี 51 อ.หนูนำเอาเงินมาบริจาคให้วัดเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายรวมเป็นเงิน 15 ล้านบาทเท่านั้น ทำให้การก่อสร้างหยุดชะงักลงไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างต่อได้เพราะขาดปัจจัย พอทางวัดไปทวงถามกับทาง อ.หนู ก็บอกว่ายังไม่มี โดยอ้างว่านายภุชงค์ฯ ยังไม่ได้โอนมาให้ อาตมาจึงสอบถามไปยังนายภุชงค์ฯ ก็ยืนยันว่าได้โอนเงินให้ อ.หนูแล้วรวมเป็นเงินกว่า 100 ล้านบาท และมีหลักฐานการโอนเงิน

 “นอกจากนี้อาตมายังได้รับหนังสือยืนยันจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้แจ้งว่าทางวัดมีเงินบริจาค 300-400 ล้านบาทแล้ว”พระใบฎีกาเทียนชัย กล่าว

  พระใบฎีกาเทียนชัย กล่าวอีกว่า อาตมาต้องการให้อาจารย์หนูนำเงินที่ได้รับจากการบริจาคทั้งหมดกว่า 300 ล้านบาท มาสร้างหลวงปู่ทวดให้แล้วเสร็จ  เพราะขณะนี้เหลือเพียงสร้างฐานหลวงปู่ที่ใช้เงินประมาณ 10 ล้านบาทเท่านั้น  ทั้งนี้หากไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอุทยานหลาวงปู่ทวดแห่งนี้ก็มีกำหนดสร้างเสร็จตั้งแต่ปี 53 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์