สมชายตีปี๊บโครงการประชานิยม


เมื่อเวลา 09.30น. ที่โรงแรมรามาการ์เด้น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการการบูรณาการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ( กทบ.) 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์(โอท็อป) และเอสเอ็มแอล 

โดยมีนายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.คลัง และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยก่อนเปิดประชุมนายกรัฐมนตรีได้พูดผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ของศูนย์เครือข่ายถ่ายทอดความรู้ไปยังที่ว่าการอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ตอนหนึ่งว่า
ต้องขอบคุณนายอำเภอที่ทำให้โครงการทั้งเอสเอ็มแอล โอทอป และกทบ.ประสบผลสำเร็จ รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุน

เพราะถือว่าการทำงานดังกล่าว เป็นเรื่องของชุมชนและหมู่บ้าน ประชาชนจะตองได้รับการสนับสนุนจากโครงการต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นนโยบายเร่งด่วน ซึ่งตนดีใจที่โครงการเหล่านี้ ทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์ สามารถเพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ลดรายจ่าย  อย่างไรก็ตามขอให้นายอำเภอช่วยดูแลอย่ามีปัญหาการรั่วใหลของงเงิน เพราะเป็นเงินภาษีของประชาชน ซึ่งรัฐบาลก็จะติดตามไปเรื่อย ๆ  
         
 นายกฯกล่าวตอนหนึ่งระหว่างเปิดการประชุมว่า ปัญหาของเราทุกวันนี้ยังมีอีกมากมาย ทั้งปัญหาเศรษฐกิจที่ยังรุมเร้าอย่างสาหัส จึงได้เชิญทุกฝ่ายมาระดมความเห็นเพื่อหยุดยั้งสถานการณ์ทางเศรษฐกิจเพราะแม้ว่ารัฐบาลจะมีมาตรการออกมาก็ยังได้รับผลกระทบอยู่

ดังนั้นเพื่อให้ระบบเดินไปได้ อยากให้ทุกหน่วยงานเร่งใช้จ่ายงบประมาณ อย่านิ่งนอนใจ และให้ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้มีเงินหุมนเวียนในตลาด ซึ่งโครงการต่าง ๆ ที่เราช่วยกันระดมความเห็นวันนี้ ทั้งเอสเอ็มแอล กองทุนหมู่บ้าน เมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็อยากให้นำไปปฏิบัติได้จริง 
          
นายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกฯ กล่าวในห้องประชุมว่า รัฐบาลภายใต้แกนนำของนายสมชาย ได้กำหนดกรอบการเร่งรัดเบิกจ่ายเพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์
ซึ่งในช่วงระยะเวลา 1 ปีทีผ่านมา เราประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ เพราะส่วนหนึ่ง เราไม่มั่นใจในภาวะเศรษฐกิจของโลก และประชาชนก็ไม่มั่นใจด้วยเช่นกัน
 
ดังนั้นในการประชุมเชิงปฏิบัติการวันนี้เราจะต้องช่วยกันขับเคลื่อนนโยบายให้เร็วที่สุด  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.คลังพร้อมกับทีมเศรษฐกิจ ได้จดรายชื่อกระทรวงและหน่วยงานที่ยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ หรือใช้จ่ายงบประมาณล่าช้า ให้เร่งขับเคลื่อนเบิกจ่าย อย่างเร็วที่สุด
โดยเฉพาะช่วง 6 เดือนแรกหลังจากนี้ ที่เราจะมีโอกาสฝ่าวิกฤตทางการเงินและสามารถทำให้เศรษฐกิจเติบโตได้ดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์