สภาพอากาศประเทศไทยฝนน้อยและอบอ้าว

สภาพอากาศประเทศไทยฝนน้อยและอบอ้าว

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปประจำวันที่ 24 มี.ค.ว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน
 
ทำให้ทั่วประเทศมีฝนน้อยกับมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกในระยะนี้ พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 6.00 น. วันนี้ถึง 6.00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าทางตอนบนของภาค โดยมีอากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดลำปาง ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 19-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส


ภาคกลาง  มีเมฆบางส่วน โดยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส


ภาคตะวันออก  อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดปราจีนบุรี โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากตามบริเวณชายฝั่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส  ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)  อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันทางตอนบนของภาค โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)  อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน  ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร


กทม.และปริมณฑล  มีเมฆบางส่วน และมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 28-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์