สภาทนายตั้งคณะทำงานให้ความช่วยเหลือด้านคดี 2 ผู้ต้องหาเกาะเต่า

สภาทนายตั้งคณะทำงานให้ความช่วยเหลือด้านคดี 2 ผู้ต้องหาเกาะเต่า

สภาทนายตั้งคณะทำงานให้ความช่วยเหลือด้านคดี 2 ผู้ต้องหาเกาะเต่า หลังพ่อแม่เข้าพบ

วันที่ 29 ตุลาคม นาย วิน มาว เอกอัคราชทูตสหภาพเมียนมาร์ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยนาย โทน โทน ไทค์ /นาง เม เต้น บิดามาราดของนายวิน ซอ โทน และ นายเต้ง เชว อาว /นาง พิว เชว นุ มารดานายซอ ลิน สองผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์ที่ก่อเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เดินทางเข้าพบนายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อปรึกษาด้านกฎหมายหมายในการต่อสู้คดี

โดยนายเดชอุดม เปิดเผยว่า ทางการของสหภาพเมียนมาร์ได้เดินทางมาขอความช่วยเหลือด้านกฎหมายในการต่อสู้คดี
 
เนื่องจากเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้งสองเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งที่ผ่านมาทางครอบครัวของผู้ต้องหาได้เดินทางเข้าพบรัฐบาลไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทั้งหมดเห็นตรงกันว่าต้องมีความชัดเจนในการดำเนินคดี พร้อมกันนี้รัฐบาลสหภาพเมียนมาร์ได้มอบคดีให้สภาทนายความอย่างเป็นทางการ ซึ่งทางสภาทนายความยินดีให้ความช่วยเหลือโดยเตรียมประชุมตั้งคณะกรรมการชุดใหญ่จำนวน 12 คน และที่ปรึกษาจำนวน 8 คน ภายในวันศุกร์นี้

ทั้งนี้ ในส่วนประเด็นดีเอนเอ หรือจะต่อสู้คดีอย่างไร ขอตรวจสอบสำนวนคดีอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งจะได้ตรวจสอบและหาแนวทางการต่อสู้ได้ภายหลังจากอัยการส่งฟ้องและเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาลในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

โดยยืนยันว่าสภาทนายความพร้อมให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และพร้อมช่วยเหลือทุกคนทุกเชื้อชาติโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่สำคัญและเกี่ยวข้องกระบวนการยุติธรรมของไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์