สภ.ปาย แจงโดนแอบอ้างใส่ร้าย สร้างดราม่า พายุไม่ใช่หน้าที่ตำรวจ

สภ.ปาย แจงโดนแอบอ้างใส่ร้าย สร้างดราม่า พายุไม่ใช่หน้าที่ตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้โพสต์ประกาศติดตามบุคคลซึ่งแอบอ้างเป็นตำรวจ และมีการโพสข้อความสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการตำรวจปาย กรณีการร่วมกันช่วยเหลือเหตุพายุพัดต้นไม้หักโค่นเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยมีผู้นำภาพตำรวจไปแอบอ้างว่า พายุไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจนั้น

สภ.ปาย แจงโดนแอบอ้างใส่ร้าย สร้างดราม่า พายุไม่ใช่หน้าที่ตำรวจ

โดยเมื่อวันที่ 30 ก.ค. เฟซบุ๊กของ สถานีตำรวจภูธรอำเภอปาย ได้โพสข้อความว่า "บุคคล คนนี้ไม่ได้เป็นตำรวจประจำ สภ.ปาย หรือสภ.อื่น แต่อย่างใด ใน FB. ที่ใช้ชื่อว่า Teerapad wiwadtanakankun เป็นการนำรูปภาพจากข้าราชการตำรวจ สภ.ปาย เเเละ สภ.กองก๋อย หรือ ตร.สภ.อื่น (อยู่ระหว่างการตรวจสอบ) มาใส่ใน FB. ที่ชื่อว่า Teerapad wiwadtanakankun แล้วแอบอ้างว่าตนเองเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ยศ พ.ต.ท. จึงฝากประชาสัมพันธ์มายังเเฟนเพจ ทุกๆท่านช่วยกันตรวจสอบ อย่าให้บุคคลคนนี้ไปแอบอ้างทำความเสียหายกับ สภ.ปาย หรือ สภ.อื่น หรือหน่วยงานอื่นอีกต่อไป"


ขณะเดียวกันเฟซบุ๊กของเจ้าหน้าที่ ใน อ.ปาย ต่างร่วมกันโพสต์ประนามผู้ที่กระทำดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุเกิดจากวันที่ 27 ก.ค. ในช่วงหัวค่ำได้เกิดพายุลมแรง พัดต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอปาย หักโค่นทับบ้านเรือนเรือนประชาชน และต้นไม้ยังหักโค่นทับสายส่งไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นตามไปอีกหลายต้น ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับทั้งเมือง เจ้าหน้าที่ภาครัฐหลายหน่วยงาน ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ประชาชน และรวมไปถึงนักท่องเที่ยว ต่างพากันออกมาช่วยกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่กลับมีการไปโพสว่าใช่หน้าที่ตำรวจหรือไม่ ส่งผลให้เกิดกระแสดราม่าในโซเชียลมีเดียตามมาอย่างท่วมท้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์