สพม.2 สั่งย้ายแล้ว “ผอ.สตรีวิทยา2” ช่วยราชการ สพฐ. พิษคลิปฉาววงโยฯ

สพม.2 สั่งย้ายแล้ว “ผอ.สตรีวิทยา2” ช่วยราชการ สพฐ. พิษคลิปฉาววงโยฯ



สพม.2 สั่งย้ายแล้ว “ผอ.สตรีวิทยา2” ช่วยราชการ สพฐ. พิษคลิปฉาววงโยฯ

 เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 เม.ย.ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 2 กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนสมาคมศิษย์เก่าและกลุ่มศิษย์เก่า ร.ร.สตรีวิทยา 2 ได้เดินทางมารวมตัวหน้า สพม.เขต 2 เพื่อยื่นหนังสือพร้อมรายชื่อกดดันให้พิจารณาโยกย้าย นายพชรพงศ์ ตรีเทพ ผอ.ร.ร.สตรีวิทยา (ส.ว.) 2 ออกจากตำแหน่ง หลังจากสืบทราบว่าวันนี้คณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงของ สพม.เขต 2 เตรียมเสนอวาระเกี่ยวกับการที่สมาชิกวงโยธวาทิตรวมตัวที่ไปกดดันขอยืมเงินจากนายตัน ภาสกรนที หรือ ตัน อิชิตัน จำนวน 3.1 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันวงโยธวาทิตที่ประเทศเนเธอร์แลนด์และคลิปเสียงฉาว ให้ที่ประชุมคณะอนุกรรมการข้ราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2  ตัดสินใจ

 จากนั้นเวลา 10.40 น.ตัวแทนสมาคมศิษย์เก่าฯและกลุ่มศิษย์เก่าฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ายื่นหนังสือพร้อมรายชื่อประมาณ 300 รายชื่อกับนายสัจจา ศรีเจริญ ผอ.สพม.กทม.เขต 2 ที่ห้องทำงานภายในอาคาร สพม.เขต 2 โดยน.ส.กรรณิการ์ พัฒนพีระเดช ตัวแทนศิษยเก่าฯ กล่าวว่า ต้องการให้เร่งการดำเนินการสอบสวนเสร็จสิ้นโดยเร็ว อย่างไรก็ตามไม่ว่าผลการสอบสวนจะออกมาอย่างไร พวกตนไม่ต้องการให้นายพชรพงศ์กลับมาดำรงตำแหน่งผอ.โรงเรียนอีก เพราะมีพฤติกรรมสร้างความเสื่อมเสียให้กับโรงเรียนที่ก่อตั้งมานานกว่า 40 ปี จนไม่เหมาะสมที่จะเป็นพ่อพิมพ์ของนักเรียน

 ด้านนายสัจจา กล่าวภายหลังรับหนังสือ ว่า หลังจากมีคลิปเสียงเผยแพร่ออกมา สพม.เขต 2 ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งหลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ในฐานะ ผอ.สพม.เขต 2 จึงใช้อำนาจโดยอาศัยมาตรา 70 แห่งพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 ลงนามคำสั่ง สพม.2 เลขที่ 006/2557 ลงวันที่ 9 เม.ย.เรื่อง "ให้ข้าราชการช่วยราชการในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กทม. เขต 2 เป็นการชั่วคราว" สั่งย้ายนายพชรพงศ์มาช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษา โดยให้มารายงานตัวภายในวันที่ 11 เม.ย.นี้ จากนั้นจะหารือกับนายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เพื่อย้ายนายพชรพงศ์ไปช่วยราชการที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อให้เกิดความสะดวกในการดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

 "หากรอผลการสอบสวนข้อเท็จคงไม่ทัน จึงตัดสินใจออกคำสั่งด่วนย้ายนายพชรพงศ์ให้มาช่วยราชการก่อน เนื่องจากความวุ่นวายและความขัดแย้งภายในโรงเรียนในเวลานี้มีมากขึ้นทุกวัน จึงจำเป็นต้องดึงนายพชรพงศ์ออกมานอกพื้นที่ก่อนเพราะหากให้ทำงานอยู่ต่อความขัดแย้งอาจจะทวีความรุนแรงมากขึ้น และเมื่อวานนี้ผมได้คุยกับเด็กม. 6 ร.ร.สตรีวิทยา 2 จำนวน 7 คน ซึ่งมาให้ข้อมูลการทำงานของนายพชรพงศ์ และจากข้อมูลด้านอื่นๆที่ได้มา จึงตัดสินใจให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกมาก่อน ทั้งนี้การออกคำสั่งดังกล่าวผมใช้อำนาจของผู้อำนวยการเขตพื้นที่ และจะไม่นำเรื่องนี้เข้าหารือใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่เหมือนอย่างที่เคยตั้งใจไว้ เพราะกลัวว่าหากนำเเรื่องเข้าที่ประชุม อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นแล้ว จะเกิดความเห็นที่หลากหลาย และกรรมการบางคนก็ไม่ได้มารู้เห็นเหตุการณ์เท่ากับผม ดังนั้นหากกรรมการบางส่วนไม่เห็นด้วยก็จะทำให้เรื่องเกิดความยุ่งยากมากขึ้นไปอีก"ผอ.สพม.เขต2 กล่าว

 นายสัจจา กล่าวต่อว่า หลังจากที่ย้ายนายพชรพงศ์ออกจากโรงเรียนแล้ว ตนจะเข้าไปในโรงเรียนเพื่อเชิญคณะกรรมการสถานศึกษา สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีวิทยา 2 สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสตรีวิทยา 2 และเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสตรีวิทยา 2 รวมทั้งครูและนักเรียนมารับฟังความคิดเห็น เพราะทราบว่าขณะนี้ภายในโรงเรียนเกิดความแตกแยกเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามหากผลสืบหาข้อเท็จจริงสรุปออกมาว่า นายพชรพงศ์มีมูลความผิดก็จะต้องเสนอ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ตั้งกรรมการสอบวินัยต่อไป แต่หากไม่มีความผิดก็ต้องส่งนายพชรพงศ์กลับไปรับตำแหน่งเดิม ทั้งนี้เกิดการต่อต้านจากประชาคมโรงเรียนไม่ยอมให้นายพชรพงศ์กลับมาเป็นดำรงตำแหน่งผอ.โรงเรียนก็จะต้องพิจารณากันอีกครั้ง

 ด้านว่าที่ ร.ต.มานพ แก้วงาม อุปนายกสมาคมศิษย์เก่าฯ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นอุปนายกฯมา 15 ปี และเคยเป็นอดีตประธานสภาเขตพื้นที่ลาดพร้าว ขอยืนยันว่าไม่เพียงแต่ประชาคมในโรงเรียน แต่ชุมชนไม่ยอมรับนายพชรพงศ์แล้ว ดังนั้นถ้ายังให้นายพชรพงศ์กลับไปเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนอีก จะมีม็อบผู้ปกครอง ชุมชน มาต่อต้านอย่างแน่นอน ซึ่งตนลงพื้นที่สัมผัสได้ชัดเจนว่าประชาชนไม่พอใจนายพชรพงศ์ และหากนายพชรพงศ์กลับมาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนอีกเมื่อไหร่ก็จะมีปัญหาเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

สพม.2 สั่งย้ายแล้ว “ผอ.สตรีวิทยา2” ช่วยราชการ สพฐ. พิษคลิปฉาววงโยฯ


สพม.2 สั่งย้ายแล้ว “ผอ.สตรีวิทยา2” ช่วยราชการ สพฐ. พิษคลิปฉาววงโยฯ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์