สพฐ.ส่งแท็บเลตล็อต2แล้ว ล็อต3ถึงไทยแล้วรอตรวจ

สพฐ.ส่งแท็บเลตล็อต2แล้ว ล็อต3ถึงไทยแล้วรอตรวจ

นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(เลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยว่าตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา บริษัทพัสดุภัณฑ์ไทย จำกัด ได้ทยอยจัดส่งเครื่องแท็บเลตในโครงการ One Tablet per Child ไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการจัดส่งเครื่องแท็บเลต ลอต 2 จำนวน 73,000 เครื่อง ที่ผ่านการตรวจสอบจากคณะกรรมการตรวจรับของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) แล้ว ไปยังจังหวัดลำดับถัดไปได้แก่ จ.ชลบุรี ชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ตรัง ตราด ตาก นครนายก และนครปฐม


นายชินภัทรกล่าวต่อว่า ภาพรวมได้จัดส่งแท็บเลตไปแล้วกว่า 100,000 เครื่อง จากยอดสั่งซื้อทั้งหมด ประมาณ 800,000 เครื่อง โดยลอตแรกจัดส่งไป 55,000 เครื่อง ส่วนลอต 2 จำนวน 73,000 เครื่อง ขณะนี้ แท็บเลตลอต 3 จำนวน 63,000 เครื่อง ได้ส่งมาถึงไทยแล้ว กำลังรอเข้าสู่การตรวจสอบจากคณะกรรมการตรวจรับของกระทรวงไอซีทีอยู่ คาดว่าจะตรวจเสร็จภายในสัปดาห์นี้ และเริ่มจัดส่งภายในสัปดาห์หน้า โดยจังหวัดที่จะได้รับลอต 3 ได้แก่ นครพนม นครราชสีมา นครศรีธรรมราช นครสวรรค์ นนทบุรี นราธิวาส น่าน บึงกาฬ และบุรีรัมภ์


ด้านนายเอนก รัตน์ปิยะภาภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอนแทน (สทร.)สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)กล่าวว่า สพฐ.ได้เร่งจัดส่งเครื่องแท็บเลตไปยังจังหวัดต่างๆ คาดว่าจะกระจายเครื่องแท็บเลตในระยะ 1 จำนวน 380,000 เครื่องไปถึงจังหวัดอุบลราชธานี ภายในเดือน ต.ค. นี้ ส่วนจะเสร็จช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับการสุ่มตรวจและการตรวจรับของกระทรวงไอซีทีด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์