สบายแล้ว!แม่แฝด8มะกันได้บ้าน-เงินเลี้ยงลูก

เมื่อ 10 มี.ค. เดลี่เมล์และลอสแองเจลิสไทมส์ รายงานว่า นางนาเดีย ซูเลแมน วัย 33 ปี คุณแม่แฝด 8 ชาวอเมริกันที่มีลูกรวมกันตอนนี้ 14 คน

ได้รับความช่วยเหลือจากองค์กรการกุศล "แองเจิลส์ อิน เวตติ้ง" ที่จะออกเงินเลี้ยงดูเด็กๆ ทั้ง 14 คนแล้วถึงเดือนละ 4.7 ล้านบาท นอกจากนี้ นายเอ็ด ดู๊ด พ่อของนางซูเลแมนยังทุ่มเงินซื้อบ้านใหม่ให้ลูกสาวและหลานๆ มูลค่าถึง 564,900 ดอลลาร์ หรือเกือบ 20 ล้านบาทในเมืองลาฮาบรา รัฐแคลิฟอร์เนีย บ้านมีพื้นที่ 240 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และมีพื้นที่สนามหลังบ้านกว้างใหญ่

ก่อนหน้านี้ นางซูเลแมน หญิงสาวที่ไม่มีงานทำ อาศัยอยู่ที่บ้านแม่ ซึ่งหย่ากับพ่อ

บ้านของแม่มี 3 ห้องนอน หญิงสาวใช้อยู่และดูแลลูกแฝดชุดแรก 6 คน อายุ 6 ขวบ ในจำนวนลูกแฝดชุดแรกนี้ 3 คนเป็นเด็กพิการ ทำให้นางซูเลแมนได้รับเงินสวัสดิ การสังคมช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง ต่อมาเมื่อหญิงสาวมีลูกแฝดอีก 8 คน ด้วยวิธีผสมเทียมในหลอดแก้ว โดยใช้สเปิร์มบริจาคของชายคนเดิม และคลอดเด็กๆ เมื่อ 26 ม.ค. ปีนี้ ทำให้ถูกสังคมรุมประณามถึงการไม่เจียมตน ไม่รับผิดชอบ และทำให้ความเสี่ยงในการใช้ชีวิตตกไปอยู่กับเด็ก

นางซูเลแมนเคยบอกปัดข้อเสนอของกลุ่มแอง เจิลส์ อิน เวตติ้ง ที่จะเข้าไปช่วยเลี้ยงลูก เพราะองค์กรนี้มีเงื่อนไขว่าจะไม่ยอมให้หญิงสาวออกรายการเรียลลิตี้ทางทีวี

แต่ต่อมามีรายงานว่า นางซูเลแมนเปลี่ยนใจ เพราะประเมินแล้วความช่วยเหลือดังกล่าวมีมูลค่าสูงถึง 135,000 ดอลลาร์ หรือ 4.7 ล้านบาทต่อเดือน ด้านลินดา คอนฟอร์ติ เวสต์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มแอง เจิลส์ อิน เวตติ้ง องค์กรที่เปิดตัวช่วยเหลือนางซูเลแมน กล่าวว่า ทางองค์กรจะให้บริการช่วยเหลือคุณแม่ลูก 14 นี้ตลอดเวลา มีพยาบาลผู้เชี่ยวชาญในการดูแลทารกในวัยแรกเกิดอย่างใกล้ชิด เด็กจะได้รับการดูแลด้านร่างกายและจิตใจ โดยพนักงานขององค์กรพร้อมจะเริ่มงานทันทีที่เด็กออกจากโรงพยาบาล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์