สนามบินดอนเมืองวางแผนรับมือน้ำท่วม!เชื่อรั้วกั้นน้ำป้องกันได้

สนามบินดอนเมืองวางแผนรับมือน้ำท่วม!เชื่อรั้วกั้นน้ำป้องกันได้

5 ต.ค.56 ว่าที่เรืออากาศโท จตุรงคพล สดมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) กล่าวว่า

ท่าอากาศยานดอนเมืองได้ร่วมกับกองทัพอากาศ สำนักงานเขตดอนเมือง สำนักอุตุนิยมวิทยาการบิน หน่วยราชการภายในและภายนอกท่าอากาศยาน และส่วนงานภายใน ทอท.จัดทำแผนเผชิญเหตุอุทกภัยท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อรองรับหากเกิดอุทกภัยบริเวณพื้นที่เขตดอนเมือง

ทั้งนี้ ปัจจุบันท่าอากาศยานดอนเมือง และกองทัพอากาศ ได้ก่อสร้างรั้วป้องกันน้ำท่วมระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร เสร็จเรียบร้อยแล้ว
 
ซึ่งสามารถป้องกันน้ำจากภายนอกเข้ามาในเขตสนามบิน รวมทั้งมีระบบระบายน้ำภายในสนามบิน ซึ่งมีโรงสูบน้ำ 12 โรง มีเครื่องสูบน้ำ 37 เครื่อง สามารถสูบน้ำได้ประมาณ 48,000 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง และกองทัพอากาศมีโรงสูบน้ำ 12 โรง โดยมีเครื่องสูบน้ำ 6 เครื่อง ขนาดประมาณ 26,000 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง นอกจากนั้น มีบ่อรับน้ำด้านทิศเหนือ ขนาด 1.2 ล้านลูกบาศก์เมตร รองรับปริมาณน้ำภายในด้วย

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวต่อว่า ท่าอากาศยานดอนเมืองได้จัดเตรียมวัสดุและอุปกรณ์
 
ตลอดจนเครื่องจักรกล และเครื่องสูบน้ำแบบเคลื่อนที่รองรับไว้ หากเกิดน้ำท่วมในเขตพื้นที่ดอนเมือง จะทำการปิดประตูช่องทางต่างๆ และจัดทำทางขึ้น-ลง เพื่อเชื่อมต่อกับทางยกระดับดอนเมืองโทลเวลย์ ดังนั้น จากแผนเผชิญเหตุและการจัดเตรียมการดังกล่าว ท่าอากาศยานดอนเมืองจะสามารถให้บริการแก่ผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้า-ออกท่าอากาศยานได้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์