สนามบินกระบี่ วุ่น ไฟดับ ต้องจุดเทียนตรวจคนเข้าเมือง

สนามบินกระบี่ วุ่น ไฟดับ ต้องจุดเทียนตรวจคนเข้าเมือง


เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองกระบี่เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนถึง 15.30 น.ที่ผ่านมา ไฟฟ้าภายในท่าอากาศยานกระบี่ อาคาร 1 ไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่งผลกระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ประจำด่าน ตม.อย่างมาก เนื่องจากไม่สามารถตรวจสอบผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาที่บินตรงจากหลายประเทศประมาณ 2 พันคน จึงต้องแก้ไขสถานการณ์ด้วยการ จุดเทียนและเจ้าหน้าที่เก็บข้อมูลลงในกระดาษ เพราะระบบไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเครื่องสำรองไฟของท่าอากาศยานเสีย ทั้งๆที่เป็นท่าอากาศยานนานาชาติ จึงควรที่จะมีความพร้อมมากกว่าที่เป็นอยู่

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองกระบี่ เปิดเผยอีกว่า การทำงานของด่านตรวจคนเข้าเมืองนั้น ต้องใช้ระบบอินเตอร์เน็ตในการตรวจเช็คข้อมูลทั้งด้านอาชญากรรมและประวัติบุคคลที่เป็นต่างชาติ วันนี้มีเครื่องจากกลุ่มสแกน 3 ลำ จีน 4ลำ มาเลเซีย 4 ลำ ผู้โดยสารประมาณ 2 พันคน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถกักไว้ได้ ต้องให้ออกจากสนามบินทั้งๆที่ไม่ได้ตรวจสอบประวัติ ซึ่งเป็นผลเสียต่อการทำงาน จึงอยากจะฝากทางผู้เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะสนามบินต้องมีความพร้อมตลอด 24 ชม.

ด้านนายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ปิดระบบจ่ายไฟเข้ามาในสนามบินเพื่อปรับปรุงระบบ ซึ่งได้แจ้งมาเมื่อ 2วันที่ผ่านมาว่าจะปิด 2 วันเวลาประมาณ 09.00-16.00 น. และเมื่อ 16.00 น.ได้ปล่อยไฟฟ้าตามปกติ แต่ได้เกิดปัญหาเครื่องปั่นไฟสำรองของสนามบินเกิดใช้การไม่ได้ในอาคาร 1 บางจุด

 ซึ่งได้เรียกช่างเพื่อให้มาทำการแก้ไขต่อไปแล้ว

สนามบินกระบี่ วุ่น ไฟดับ ต้องจุดเทียนตรวจคนเข้าเมือง

ขอบคุณภาพและเนื้อหาข่าวจาก>>เรื่องเล่าเช้านี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์