สนง.เขตทั่วกรุงจัดกิจกรรมวาเลนไทน์ ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำ-คอนโด

สนง.เขตทั่วกรุงจัดกิจกรรมวาเลนไทน์ ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำ-คอนโด

สนง.เขตทั่วกรุงจัดกิจกรรม"วาเลนไทน์" ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำ-คอนโด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันวาเลนไทน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ สำนักงานเขตต่างๆ ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันแห่งความรัก โดยเขตดุสิต ให้สิทธิคู่สมรสที่จดทะเบียนที่เขต 30 คู่แรก รับบัตรเข้าชมสวนสัตว์เขาดินฟรี 1 ปี ส่วนที่เขตบางนา มีคูปองถ่ายภาพแต่งงานฟรีให้กับ 60 คู่รักที่มาจดทะเบียนฯ ด้านเขตจอมทอง มีการจับสลากแจกแหวนทองคำ 9 วง ที่เขตคลองสาน มอบเหรียญพระเจ้าตากสินเป็นที่ระลึก เขตห้วยขวาง ลุ้นแพคเกจห้องพักสุดหรู 1 คืน จำนวน 2 คู่ บัตรรับประทานอาหาร 20 คู่ และของที่ระลึกอื่นๆ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย มอบรางวัลบัตรห้องพักโรงแรมรอยัลปริ๊นเซสและโรงแรมปริ๊นซ์พาเลซ เขตปทุมวัน จัดเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวให้กับคู่รัก 400 ชาม


ส่วนที่สำนักงานเขตบางรัก ได้จัดงาน "บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2555" ตอน ฟ้าจรดทราย...สู่ความหมายรักนิรันดร์ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมการแต่งงานตามแบบประเพณีไทยให้คงอยู่สืบทอดเป็นมรดกสู่ชนรุ่นหลังสืบไป โดยในช่วงเช้าจะมีพิธีวิวาห์มหามงคลให้แก่คู่บ่าวสาวจำนวน 9 คู่ ซึ่งเป็นการสมรสแบบไทยแท้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา


ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีคู่รักจำนวน 10-20 คู่ ทยอยเดินทางมาลงทะเบียน เพื่อรอรับการจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักกันอย่างคึกคัก โดยใน เวลา 08.00 น. จะเริ่มเปิดทำการจดทะเบียนสมรส พร้อมทั้งจับสลากหาคู่สมรสที่จะจดทะเบียนสมรสคู่แรก ซึ่งจะได้รับทะเบียนสมรสทองคำจากสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ รวมถึงของที่ระลึกต่างๆ อีกทั้งคู่รักทุกคู่ยังได้ลุ้นรางวัลใหญ่ "เรือนหอแห่งความรัก" คอนโดหรูตกแต่งพร้อมอยู่ มูลค่า 500,000 บาท และจับสลากหาคู่รักที่โชคดีเพื่อรับทะเบียนสมรสทองคำอีก 9 ใบ รวมทั้งของรางวัลต่างๆ อาทิ บัตรรับประทานอาหารจากร้านค้า โรงแรมในพื้นที่เขตบางรักและของที่ระลึก นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย


ขณะบรรยากาศที่ปากคลองตลาด พบว่าประชาชนมาเลือกซื้อดอกกุกลาบเพื่อนำไปมอบให้กับคนรักอย่างคึกคัก แต่จากการสอบถามผู้ค้าบอกว่า ไม่คึกคักเท่าปีก่อน ส่วนพฤติกรรมการซื้อเปลี่ยนไป โดยจะเลือกซื้อดอกไม้ชนิดอื่นผสมกับดอกกุหลาบเพื่อให้ราคาไม่แพงมากนัก สำหรับดอกไม้ที่ยังเป็นที่นิยมมากที่สุด คือ ดอกกุหลาบ ราคาดอกละ 30 บาทขึ้นไป หากจัดเป็นช่อ ช่อละ 250 บาทขึ้นไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์