สธ.เตือนอากาศเย็นตายแล้ว 63 คน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

กระทรวงสาธารณสุข เตือนภัยหนาวอาจถึงเสียชีวิตได้ ระบุในรอบ 3 เดือน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 63 คน มากที่สุดคือ ที่จังหวัดเชียงใหม่

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงผลการรายงานของสำนักระบาดวิทยา ระหว่างวันที่ 22 ตุลาคม 2556 ถึง 19 มกราคม 2557 มีผู้ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวถึง 25 ล้านคน ในพื้นที่ประสบภัย 45 จังหวัด ที่กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ได้ประกาศไว้ และล่าสุด พบผู้เสียชีวิตจากภาวะอากาศหนาวถึง 63 คน จาก 27 จังหวัด โดยพบว่าร้อยละ 90 เป็นเพศชาย เป็นคนไทย 59 คน กัมพูชา 1 คน ลาว 1 คน และอังกฤษ 1 คน ไม่ทราบสัญชาติอีก 1 คน ผู้เสียชีวิตอายุต่ำสุด 1 เดือน และ สูงสุด 83 ปี

จังหวัดที่มีการเสียชีวิตจากภาวะอากาศหนาวเย็น คือ
 
เชียงใหม่ พบ 6 คน รองลงมาจังหวัดสระแก้ว ตามด้วยจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดละ 5 คน และ จังหวัดเลย แพร่ จังหวัดละ 4 คน ผู้เสียชีวิตร้อยละ 51 เสียชีวิตในบ้าน ที่เหลือเสียชีวิตในที่สาธารณะ หน้าบ้าน ข้างกองไฟ โดยมีปัจจัยเสี่ยง 3 ปัจจัยคือ การดื่มสุรา สวมเครื่องนุ่งห่มไม่เพียงพอ และมีโรคประจำตัว ที่พบมากคือ หัวใจ ความดันโลหิตสูง และลมชัก

กระทรวงสาธารณสุข ย้ำเตือนประชาชนควรสวมเครื่องนุ่งห่มให้เพียงพอ ไม่นอนในที่โล่งแจ้ง ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือสารเสพติดทุกชนิด
ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อให้ผิวหนังชุ่มชื้นไม่แห้งแตกง่าย

สธ.เตือนอากาศเย็นตายแล้ว 63 คน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์