สธ.เตรียมล้างความเชื่อชาวบ้านเรื่องปอบ

สธ.เตรียมล้างความเชื่อชาวบ้านเรื่องปอบ

รมช.สาธารณสุข สั่งทีมจิตแพทย์ลงพื้นที่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้ความรู้ชาวบ้าน หวังลบล้างความเชื่อเรื่องปอบเข้าสิงร่าง

25 ก.ย.55 นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเดินทางมาเป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่จังหวัดบุรีรัมย์ กรณีที่มีชาวบ้านหมู่ 1 บ้านโคกกลาง ต.โคกกลาง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ที่มีความเชื่อว่าผีปอบเข้าสิงร่างคนในหมู่บ้าน จนทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยและเสียชีวิตที่เหนือธรรมชาติหลายราย และยิ่งไปกว่านั้นชาวบ้านที่หลงเชื่อยังได้นำสิ่งของไปขว้างปาใส่บ้านของผู้ถูกล่าวหาโดยไม่ได้รับความเป็นธรรม จนเกิดเป็นข่าวขึ้นตามหน้าสื่อต่างๆนั้น

โดยนพ.สุรวิทย์ กล่าวว่า เกรงว่าปัญหาความรุนแรงจะบานปลายในหมู่บ้าน
 
ตนพร้อมจะนำทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ และจิตแพทย์จาก จ.นครราชสีมา ลงไปตรวจสอบพร้อมให้ความรู้ชาวบ้าน ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ ถึงสาเหตุอาการเจ็บป่วยของชาวบ้านที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากอะไร เพื่อเป็นการลบล้างความเชื่อที่ผิดๆ

                         
นพ.สุรวิทย์ กล่าวต่อว่า ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อว่าผีปอบเข้าสิงร่างจนทำให้เจ็บป่วยได้
 
อีกทั้งจะก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมกับบุคลที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นปอบ ทั้งๆที่ผู้ถูกกล่าวหาไม่รู้เรื่องเลย เชื่อว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้จะสามารถสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนบ้านโคกกลาง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ และจังหวัดอื่นที่มีกระแสเรื่องผีปอบได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์