สธ. สั่งปิดคลินิกเพลินจิตทำ9อุ้มบุญจี้สอบพ่อญี่ปุ่น

สธ. สั่งปิดคลินิกเพลินจิตทำ9อุ้มบุญจี้สอบพ่อญี่ปุ่น

อธิบดีกรมส่งเสริมสุขภาพ เผย สั่งปิดคลินิกที่เคยทำการอุ้มบุญย่านเพลินจิต แล้ว พร้อมตามตัวชายญี่ปุ่นเจ้าของน้ำเชื้อสอบ พา 3 เด็กเดินทางออกนอกประเทศ

น.ต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นภัณวุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.ดส.
 
เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจค้นออลไอวีเอฟ คลินิกเวชกรรมเฉพาะทางสูตินารีเวช ย่านเพลินจิต พบว่า แพทย์เปิดคลินิก 2 ชั้น คือชั้น 12 เปิดเป็นคลินิกแบบถูกต้อง ส่วนชั้นที่ 15 พบว่า ไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานพยาบาล โดยคลีนิกนี้ มีการเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งจากการตรวจค้นทั้ง 2 ชั้น ไม่พบใบประกอบกิจการและเวชระเบียน รวมทั้งตลอด 3 ปีที่ผ่านมาคลินิกแห่งนี้ ทำเทคโนโลยีช่วยเจริญพันธุ์กว่า 100 ราย ขณะนี้รายชื่อแพทย์ที่ขอจดทะเบียนประกอบกิจการสถานพยาบาลนั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นบุคคลใด และมีแพทย์ที่เกี่ยวข้องอีกกี่ราย พร้อมกันนี้ ทาง กระทรวงสาธารณสุข ได้มีการสั่งปิดสถานพยาบาลแห่งนี้แล้ว

ส่วนสถานพยาบาลแห่งนี้ จะมีความเกี่ยวข้องกับเด็กทั้ง 9 คน
 
ที่เป็นบุตรของ นายชิเกตะ มิซูโตกิ ชายชาวญี่ปุ่น หรือไม่นั้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบความชัดเจน รวมทั้งกรณีมีข่าวว่า นายชิเกตะ นำเด็ก 3 คน เดินออกนอกประเทศนั้นจะมีการประชุมหารือ และตรวจสอบเอกสารต่างๆ เพื่อสรุปรายละเอียดการดำเนินงานภายในเวลา 16.00 น.นี้ ที่ สน.ลาดพร้าว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติ พบ นายชิเกตะ ไม่ได้ประกอบกิจการในประเทศไทย
 
พร้อมทั้งยังได้เดินทางเข้าออกภายในประเทศในระยะ 2 ปีนี้ กว่า 65 ครั้ง และจากการตรวจสอบทางทะเบียน ยังพบว่า นายชิเกตะ ได้แจ้งเป็นเจ้าของน้ำเชื้อเด็กอุ้มบุญทั้ง 13 ราย อีกด้วย


สธ. สั่งปิดคลินิกเพลินจิตทำ9อุ้มบุญจี้สอบพ่อญี่ปุ่น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์