สธ.-ปคบ.ทลายคลินิกเสริมจมูกกลางกรุง

สธ.-ปคบ.ทลายคลินิกเสริมจมูกกลางกรุง

สธ.ร่วมกับตำรวจ ปคบ.ทลายคลินิกศัลยกรรมกลางกรุง เจ้าหน้าที่ส่งสายลับเข้าไปใช้บริการเสริมจมูก ผงะ มือมีดไม่ใช่หมอ เผย เจ้าของเป็นหมอทหาร"พล.ต."นอกราชการ แต่ทำเองไม่ไหว ต้องใช้ผู้ช่วย


นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) ร่วมกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส.)และตำรวจ บก.ปคบ.นำกำลังเข้าตรวจค้นสยามคลินิกเวชการ เลขที่ 431/3 ซอยเพชรบุรี 7 ถนนเพชรบุรี แขวงและเขตราชเทวี

ซึ่งเปิดเป็นสถานเสริมความงาม ตรวจรักษาโรคทั่วไป ศัลยกรรมตกแต่ง ทำตาสองชั้น เสริมจมูก ดึงหน้า และเสริมคาง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นคลินิกเสริมความงาม ด้านหน้าเป็นเคาน์เตอร์รับบริการ ภายในตึกด้านหลังมีเตียง 1 หลัง สำหรับให้แพทย์ตรวจอาการ ส่วนด้านบนพบเตียงที่ใช้สำหรับผ่าตัดทำศัลยกรรม สำหรับขั้นตอนในการเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับเข้าล่อซื้อบริการเสริมความงาม เป็นหนึ่งในผู้ใช้บริการ มีคนรอใช้บริการ 10 คน

โดยสายลับแจ้งความจำนงในการทำศัลยกรรมจมูก ผ่าตัดใส่ซิลิโคนด้วยเงิน 12,000 บาท เป็นคิวสุดท้าย คิวที่ 10 หลังจากทำการผ่าตัดเสร็จ ทางสายลับได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวจับกุมทันที

ขณะเข้าจับกุมพบ พล.ต.นพ.ผดุง ศัตรูลี้ อายุ 79 ปี นายผดุง โชคดี อายุ 66 ปี นายชาตรี โชคดี อายุ 53 ปี นายสยาม ลาลับ อายุ 48 ปี และเจ้าหน้าที่ธุรการหญิงอีก 3 คน

นายพสิษฐ์ เปิดเผยว่าสถานบริการสยามคลินิกเวชการแห่งนี้ ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการ และดำเนินการสถานพยาบาลถูกต้องตามกฎหมาย

โดยมี พล.ต.นพ.ผดุง ศัตรูลี้ เป็นผู้ได้รับอนุญาตให้มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม เลขที่ ว.2827 โดยเปิดดำเนินการคลินิกมากว่า 20 ปี

แต่จากการเข้าตรวจสอบพบว่าผู้กระทำการรักษา และผ่าตัดไม่ใช่ พล.ต.นพ.ผดุง ซึ่งเป็นแพทย์ที่ได้รับอนุญาต แต่กลับเป็นนายชาตรีที่เป็นคนลงมือผ่าตัดแทน และจากการตรวจสอบยังพบอีกว่าคลินิกดังกล่าวเปิดเกินเวลาที่ได้ขออนุญาตไว้ นอกจากนี้ซิลิโคนที่ใช้ทำศัลยกรรม ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ อย.นำไปตรวจสอบอีกครั้ง ว่าได้มาตรฐานหรือไม่


จากการสอบสวน พล.ต.นพ.ผดุง ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นเจ้าของคลินิกดังกล่าวจริง เปิดบริการมา 20 ปี แต่ตนอายุมากแล้ว

จึงเป็นได้แค่ผู้ดูแลและสั่งการในด้านการผ่าตัด หรือตกแต่งศัลยกรรมความงาม ส่วนในด้านการผ่าตัดจะมีผู้ช่วยเป็นผู้ลงมือ ซึ่งในแต่ละวันจะรับคนไข้เพียงแค่ 10 คนเท่านั้น โดยคลินิกจะเปิดรับคนไข้ตั้งแต่เวลา 11.00 น.แต่แพทย์จะเริ่มผ่าตัดตั้งแต่เวลา 12.00 น. จนกว่าลูกค้าจะหมดตามที่ได้นัดหมายจนเสร็จสิ้น

ซึ่งบางครั้งเวลาเกินกว่าที่ได้ขออนุญาตไว้ คือ 12.30 น.-15.30 น. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจปคบ.ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต,ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ขึ้นทะเบียนและไม่ได้รับอนุญาต และนำเข้าเครื่องมือแพทย์โดยไม่แจ้งรายการละเอียด ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนที่ปคบ.อย่างละเอียดต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์