สทศ.พร้อมประกาศโอเน็ตแล้ว 6เม.ย. ทางเว็บไซต์ เปิดเครือข่ายพันธมิตร10เว็บให้เข้าดู ป้องกันเว็บล่ม


สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.) พร้อมประกาศผลคะแนน"โอเน็ต"แล้ว 6 เม.ย.นี้ ทางเว็บไซต์ คาดดูได้ตั้งแต่ 2 ทุ่ม แต่อาจดูได้ก่อนกำหนดตั้งแต่เช้า ร่วมเว็บไซต์เครือข่ายพันธมิตร 10 เว็บให้เข้าดู ได้ป้องกันเว็บล่ม

 
นางศศิธร อหิงสโก ผู้อำนวยการกลุ่มรับบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เปิดเผยเ มื่อวันที่ 5 เมษายน ความคืบหน้าในการเปิดให้นักเรียนยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบผลการสอบแบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นสูง หรือเอเน็ต เป็นวันที่สอง ว่า วันนี้มีนักเรียนเดินทางมายื่นคำร้องที่ สกอ. 55 คน รวม 2 วัน มีผู้มายื่นร้องทั้งหมด 105 คน ส่วนใหญ่ยังข้องใจผลคะแนนที่ประกาศผ่านเว็บไซต์ สกอ. อย่างไรก็ตาม คิดว่าปีนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอื่นๆ เช่น การตรวจสอบข้อผิดพลาด หรือการเฉลยข้อสอบผิด แต่หากนักเรียนคนใดสงสัย สกอ.พร้อมตรวจสอบ และชี้แจงทันที

นางอุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวยการ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) กล่าวถึงความพร้อมในการประกาศผลคะแนนการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ต ระดับชั้น ม.6 ปีการศึกษา 2551 ว่า ขณะนี้ตรวจความเรียบร้อยของผลคะแนนโอเน็ตเแล้ว พร้อมประกาศผลในวันที่ 6 เมษายน ทางเว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th โดยนักเรียนสามารถเข้าดูผลสอบได้ตั้งแต่เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป และดูได้ที่เว็บไซต์เครือข่ายพันธมิตรอีก 10 เว็บไซต์ ได้แก่

1. เว็บไซต์ สทศ. www.onetresult.niets.or.th,
2. บริษัท เอเน็ต จำกัด www.anet.net.th,
3. บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) www.csloxinfo.com,
4. บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย www.inet.co.th,
5. บจก.ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส www.maxnet.co.th,
6. บริษัท เค เอส ซี คอมเมอร์เชียล อินเตอร์เนต จำกัด www.ksc.net,
7. บมจ.ทีโอที www.totnetcall.com,
8. บจก.โปรอิมเมจ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอมมูนิเคชั่น www.proen.co.th,
9. บริษัท สามารถอินโฟเนต http://onet.samartinfonet.co.th และ
10. www.spu.ac.th มหาวิทยาลัยศรีปทุม

" ปีนี้ไม่น่าจะเกิดปัญหาอินเตอร์เน็ตล่มได้ แต่หากเกิดปัญหาดังกล่าว นักเรียนสามารถตรวจสอบคะแนนโอเน็ตได้จากเว็บไซต์เครือข่าย หากคนใดตรวจผลสอบแล้วเกิดข้องใจ กับผลคะแนนที่ออกมา สามารถยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบได้ที่ สทศ.ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน เป็นต้นไป เวลา 08.30-16.30 น. และดูกระดาษคำตอบได้ในวันที่ 9 เมษายน"นางอุทุมพรกล่าว

ข่าวแจ้งว่า ส่วนเว็บของ สทศ.จากเดิมจะเปิดในเวลา 20.00 น.พรุ่งนี้ (6 เม.ย.) อาจจะดูได้ตั้งแต่เริ่มเข้าสู่ วันที่ 6 เมษายน คือหลังเวลา 24.00 น. หรือเป็นเช้าวันพรุ่งนี้ โดยจะดูความเหมาะสม และจัดสรรเวลาเหลื่อมกันไปตามความสะดวกของแต่ละแห่ง นักเรียนจะได้กระจายเข้าดูคะแนนตามเว็บไซต์หลายแห่ง ไม่ให้เกิดเว็บล่ม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์