สถานีรถไฟหาดใหญ่แน่น ชาวมุสลิมเดินทางร่วมเทศกาลฮารีรายอ

สถานีรถไฟหาดใหญ่แน่น ชาวมุสลิมเดินทางร่วมเทศกาลฮารีรายอ

วันที่ 4 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ว่ารถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่จนถึงสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก รถไฟทุกขบวนทั้งขบวนท้องถิ่นและขบวนรถด่วนรถเร็วจากกรุงเทพฯสิ้นสุดการเดินทางเพียงแค่สถานีรถไฟยะลาเท่านั้น ไม่สามารถเดินรถถึงสถานีปลายทางที่สุไหงโก-ลกได้ หลังจากที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดรางรถไฟบริเวณรอยต่อระหว่างสถานีรถไฟรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส กับ สถานีรถไฟบาลอ อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อวานนี้และการซ่อมแซมรางยังไม่เสร็จ

โดยบรรยากาศที่สถานีรถไฟหาดใหญ่มีผู้โดยสารเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะขบวนรถเร็วที่ 171 กรุงเทพฯ - สุไหงโกลก ซึ่งเป็นขบวนรถไฟฟรีที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯลงสู่ปลายทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นขบวนแรกเมื่อเวลา 06.30 น. ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เดินทางกลับไปร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 กรกฎาคม บางส่วนต้องลงที่สถานีรถไฟหาดใหญ่และ ต่อรถโดยสารไปยังปลายทางในพื้นที่ จ.นราธิวาสแทน และส่วนที่ต้องการเดินทางไปถึงสถานียะลาก็จะจัดรถบัสไปส่งปลายทางแทน

นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตร สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 กรกฎาคม การเดินรถไฟใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งขาขึ้นและขาล่องยังคงเปิดเดินรถตามปกติทุกขบวน แต่เปิดเดินรถแค่สถานีรถไฟยะลาเท่านั้น โดยเฉพาะขบวนรถด่วนและรถเร็วขึ้นกรุงเทพฯยังให้บริการทุกขบวน มีเพียงขบวนท้องถิ่น 2 ขบวนที่ต้องหยุดวิ่งคือสุไหงโก-ลก-พัทลุง กับสุไหงโก-ลกหาดใหญ่ เพราะติดค้างอยู่ที่สถานีสุไหงโก-ลก และในวันนี้คาดว่ายังไม่สามารถเปิดทางได้อาจจะต้องใช้เวลาซ่อมแซมราง 1 วัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์