สถานทูตไทยทวิตยอดตายเพิ่ม700สูญหาย350


สถานทูตไทยในกรุงโตเกียวทวิตยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นประมาณ 700 คน ยอดผู้สูญหายเพิ่มเป็นประมาณ 350 คน

วันนี้  12  มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   สถานทูตไทยในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทวิตรายงานสถานการณ์อัพดทผ่านทวิต @rtetokyo ว่าเมื่อเวลา 08.47น. (ตามเวลาท้องถิ่น) รถไฟทุกสายที่มุ่งไปสนามบินนาริตะ ยังไม่สามารถวิ่งได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างไม่มีกำหนด ส่วนที่ จังหวัดนากาโนะ ตอนนี้คนไทยในพื้นที่ปลอดภัยดี และอยู่ที่บ้านพัก ด้านจังหวัดนีงาตะ ไม่มีรายงานความเสียหาย และทราบว่านักเรียน 40 คนอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัยแล้ว และไม่ได้รับรายงานคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนจังหวัดโทจิหงิ มีประกาศเตือนการเกิดสึนามิ ดังนั้น กลุ่มนักเรียนไทยได้อพยพไปยังที่สูงที่ปลอดภัย ทั้งนี้ ไม่มีรายงานคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่ จังหวัดอิบารากิ ไฟดับและไม่มีน้ำใช้ โทรศัพท์ขัดข้อง

จังหวัดฟุคุชิมะ ไม่มีรายงานคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ล่าสุด สื่อญี่ปุ่นรายงานข่าวเกี่ยวกับแผ่นดินไหวอยู่เป็นระยะ โดยยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นประมาณ 700 คน และยอดผู้สูญหายเพิ่มเป็นประมาณ 350 คน ขณะนี้ มีผู้ขอความช่วยเหลือจาก สอท.ฯ ให้ติดตามญาติประมาณ 180 ราย เนื่องจากระบบโทรศัพท์ยังใช้การไม่ได้ดี ทำให้ สอท.ฯ ติดต่อได้ประมาณ 10 ราย และมีรายงานว่า วันนี้ สายการบินไทยให้บริการตามปกติทั้งหมด 5 เที่ยวบิน อย่างไรก็ดี รถไฟเส้นทางที่จะไปท่าอากาศยานนาริตะและฮาเนดะหยุดทำการ และยังไม่มีกำหนดว่าจะเปิดให้บริการได้เมื่อไร ส่วนผู้ต้องการติดต่อตามหาญาติในญี่ปุ่น ให้ระบุชื่อและที่อยู่ของญาติ @rtetokyo หรือส่งอีเมล์ที่ rtetokyo@hotmail.com


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์